Solv Protocol là gì? Native Yiel trên Bitcoin giúp tối ưu hóa lợi nhuận

24/04/2024 18:34
0
Artboard-12 9K

Solv Protocol là gì? 

Solv Protocol một giao thức quản lý tài sản tạo ra Yield (Lãi suất) cho các loại tài sản trong market Crypto mang lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Solv hiện tại đã cho ra mắt 3 sản phẩm của mình bao gồm SolvBTC, SolvETH, và SolvUSD cung cấp Native Yield (lợi nhuận gốc) cho BTC, ETH, USD.

Người dùng có thể tận dụng tối đa khả năng sử dụng vốn cũng như nhận được lãi suất trong thị trường Bull khi stake BTC, ETH, USD vào Solv → nhận lại các LST → SolvBTC, SolvETH, SolvUSD mang vào nền tảng DeFi lớn như AAVE, Uniswap, Pendle người dùng có thể tạo ra lợi nhuận một cách tốt hơn.

Solv đã đạt được TVL hơn 586 triệu USD, mang lại sản lượng chất lượng cao cho hơn 50.000 người dùng.

Cơ chế hoạt động 

Solv sử dụng cơ chế trading-strategy-based để tận dụng các blockchain, giao thức và sàn giao dịch khác nhau nhằm tiếp cận các cơ hội lợi nhuận đa dạng. 

Bằng cách phân bổ tài sản linh hoạt giữa các chiến lược giao dịch khác nhau, Solv tối đa hóa việc tạo ra lợi nhuận cạnh tranh. 

Để cơ chế hoạt động với quản lý tài sản trên cơ sở hạ tầng kiến trúc của Solv Protocol bao gồm Trading Strategy Vaults, Built-In Safe Guardian, Price Oracles, and Liquid Strategy-based tokens.

Cách Solv tạo ra lợi nhuận cho các tài sản của mình

Tài sản sinh ra lợi nhuận trên Solv được tạo ra lợi nhuận thông qua các chiến lược giao dịch của nền tảng được phân bổ trên nhiều giao thức, Chain khác nhau. Với SolvBTC là sản phẩm cốt lõi của họ, lợi nhuận từ các chiến lược mà nền tảng mang tới giao động trong khoảng 5-10%.

Thanh khoản trong mỗi Native Yeild Pool (SolvBTC, SolvETH, SolvUSD) sẽ được phân phối tới các Strategy -Vaults (như đã nói ở trên cơ chế hoạt động) khác nhau trên Solv để tiếm kiếm lợi nhuận cho các loại tài sản này. Nó có thể đến từ việc Add thanh khoản, Farming ở các pool có APY cao, cho vay ở các giao thức Lending.

Điểm nổi bật dự án 

Rủi ro thấp, lợi nhuận ổn định các chiến lược lợi nhuận trên Solv Finance đều được nghiên cứu và lựa chọn kỹ lưỡng bởi hội đồng cố vấn, bao gồm các thành viên nội bộ của Solv và các đối tác bên ngoài quan trọng.

Tính linh hoạt cao các tài sản lợi nhuận của Solv Finance đều có chuẩn token là ERC-20, cho phép chúng được trao đổi tự do trên blockchain.

Kết hợp như các khối LEGO Solv Finance với sự hợp tác với các giao thức như Aave, Uniswap, Pendle,...cơ hội kiếm thêm lợi nhuận và tối đa hóa hiệu quả sử dụng vốn.

Đội ngũ phát triển

Đội ngũ phát triển của Solv Finance → chuyên gia dày dạn kinh nghiệm từ tài chính từ Goldman Sachs và J.P. Morgan, giám đốc sản phẩm từ Binance và OKX.

Đội ngũ phát triển của Solv Finance cũng là những người đã tạo ra tiêu chuẩn ERC-3525 hay còn gọi là Semi Fungible Token (SFT).

Investor/Partner

Solv Finance huy động được tổng cộng 14 triệu USD từ các quỹ đầu tư hàng đầu → bao gồm Blockchain Capital, Binance Labs, Jump Capital,...

Road Map (chưa có thông tin) 

Tokenomics (chưa ra mắt)

Hướng dẫn Airdrop Solv Protocol 

Hiện tại Solv có deposit/stake BTC, ETH, USD (mới chỉ mở BTC) ở mạng Arbitrum, MerlinChain, Binance Smart Chain. → Sử dụng mạng Merlin Chain → Tối ưu Airdrop hệ BTC. 

Bước 1: Thêm mạng Merlin Chain vào ví Metamask tại đây

Bước 2: Mua 100$ USDT tại các sàn CEX (Binance, Bybit,..) → Rút USDT ở sàn về mạng Arbitrum tại ví Metamask. 

Bước 3: Tiếp theo Bridge BTC (mạng Arbitrum)  →  mạng Merlin. Truy cập Meson, chọn mạng cần chuyển đến là Merlin nhập số tiền cần chuyển sau đó tiến hành bridge 

Bước 4: Sau khi có BTC ở mạng Merlin → tiến hành Swap BTC → M-BTC tại đây (lưu ý giữ lại một ít M-BTC là fee). 

Bước 5: Stake M-BTC vào Solv → Nhận về SolvBTC → Sau đó bạn có thể kiểm tra vị thế của mình tại Porfolio → Dashboard Solv. → Hệ thống sẽ tính Point mỗi ngày theo công thức → XP cơ bản = (XP trên mỗi đô la được gửi) x (Thời gian giữ).

Bước 6: Người dùng có thể cầm SolvBTC (mạng Merlin) → Tiếp tục Stake trên Avalon Finance để nhận Point tại Avalon. (X2 airdrop khi cả 2 dự án ra token).  

Lưu ý là bạn sẽ không được unstake cho đến tháng 6. Unstake sẽ tốn 15 ngày. 

Tổng kết 

Đây là một dự án giao thức quản lý tài sản theo hướng phi tập trung và kiểm soát rủi ro. Dự án đã đạt được khối lượng TVL gần 600 triệu USD. Tháng 6 tới là đợt unlock đầu tiên BTC stake trên các mạng, có thể là một cột mốc để dự án chuyển mình ra token quản trị DAO. 

Thời điểm hiện tại người dùng có thể ủy thác tài sản của mình cho giao thức quản lý nhận về lãi suất nhất định tạo ra lợi nhuận trên tài sản của mình hoặc stake BTC để tích lũy Point nhận airdrop token trong tương lai. 

 

Kai