Vụ phá sản của FTX đốt cháy 1,5 triệu đô la chi phí pháp lý mỗi ngày

24/08/2023 10:14
0
Artboard-12 33.7K

Các chủ nợ đang than thở về sự cạn kiệt tiền mặt nhanh chóng do sự phá sản của sàn giao dịch toàn cầu khi quá trình này kéo dài thêm nhiều tháng.

Việc giải thể FTX đang dẫn đến việc các luật sư và chuyên gia khác phải đối mặt với chi phí lên đến 1,5 triệu USD mỗi ngày. Sự gia tăng không ngừng của các khoản chi phí đã trở thành một điểm gây tranh cãi trong cuộc họp phiên điều trần về phá sản diễn ra vào ngày thứ Tư, khi Ủy ban chủ nợ đã chỉ trích mức độ chi tiêu hiện tại.

Kris Hansen, luật sư đại diện cho Ủy ban chủ nợ từ Paul Hastings, đã chia sẻ: "Hiện nay, các khoản phí đã tiến gần đến mức 50 triệu USD mỗi tháng, với một đội ngũ hàng trăm luật sư, cố vấn tài chính và nhân viên ngân hàng làm việc toàn thời gian." Ông cũng thêm: "Mỗi đô la chi tiêu trong vụ án thực chất đều là một đô la mà các chủ nợ không nhận được."

Một báo cáo được nộp cách đây hai tháng bởi một người kiểm tra phí làm việc cho một công ty luật khác đã xem xét các cáo buộc trong bảy tháng đầu tiên của vụ án, tổng cộng lên đến 200 triệu đô la. Báo cáo này đã lưu ý rằng các khoản phí là "đáng kể", song cũng khen ngợi sự cẩn trọng của các chuyên gia. Họ đang "cố gắng khôi phục từ đống đổ nát" để thu hồi tiền cho các chủ nợ.

Vụ phá sản, với tính phức tạp đến mức kinh ngạc, còn phức tạp hơn do sự cần thiết của cuộc đàm phán với những tên lớn trong lĩnh vực tiền điện tử đã trải qua sự sụp đổ, như thỏa thuận gần đây với Genesis rằng Alameda Research của FTX có thể phải bồi thường 175 triệu USD trong tình huống phá sản của Genesis. Sổ sách tại FTX từ đầu đã nổi tiếng với vấn đề, với Giám đốc điều hành của FTX, John J. Ray III, đã thừa nhận rằng hồ sơ đầy lời nói dối và việc che giấu thông tin từ ban lãnh đạo của FTX trước đó.

Người đại diện của sàn giao dịch đã phá sản khẳng định họ đã làm việc "không mệt mỏi" và quá trình đang tiến theo đúng hướng. Tuy nhiên, Hansen cho biết quá trình này, có khả năng đẩy FTX 2.0 trở lại hoạt động, đang kéo dài và bị bao bọc bởi sự bí mật. Ông cũng đưa ra quan điểm rằng nhóm nợ chưa đủ nỗ lực để tối đa hóa lợi nhuận từ tài sản tiền mặt và tiền điện tử của công ty trong bối cảnh vụ việc vẫn còn tiếp diễn. "Mỗi ngày đều có giá trị," ông nói.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp