Các chủ nợ của Mt. Gox đã bắt đầu nhận được khoản hoàn trả sau 10 năm

26/12/2023 13:31
0
Artboard-12 11.9K

Có thông tin mới xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng các chủ nợ của sàn giao dịch Bitcoin đã ngừng hoạt động Mt. Gox đã bắt đầu nhận được các thanh toán fiat cho số Bitcoin của họ, mà từ tháng 2 năm 2014 đã bị kẹt trên sàn giao dịch.

Nhiều bài đăng trên trang Reddit r/mtgoxinsolvency cho rằng Mt. Gox đã bắt đầu gửi các thanh toán được định giá bằng Yên Nhật qua PayPal cho người dùng - gần 10 năm sau khi số tiền đã bị kẹt trên sàn vào ngày 24 tháng 2 năm 2014. Các báo cáo này chưa được xác nhận.

"Đã nhận tiền!" - người dùng Reddit có tên Free-end254 khẳng định, đính kèm một bức ảnh chụp màn hình của email chứa biên lai thanh toán qua PayPal.

"Tôi vừa nhận được tiền!" - một người dùng khác viết, thêm rằng ban đầu họ nghĩ rằng email đó là một loại hình lừa đảo hình thức, trước khi khẳng định rằng họ đã nhận được một thanh toán thực tế trong tài khoản PayPal của họ.

Một người dùng khác lưu ý rằng chỉ một phần nhỏ của số Bitcoin được đòi lại đã được trả lại, nhận tổng cộng 30.283 yen - trị giá 200 đô la theo tỷ giá hối đoái hiện tại - và vẫn thiếu khoảng 748 đô la.

Các thanh toán cho các chủ nợ sẽ được thực hiện qua từng đợt, bao gồm thanh toán cơ bản, thanh toán một lần lớn ban đầu và thanh toán trung gian.

Một trong những trường hợp thanh toán mới của Mt. Gox xuất hiện vào ngày 21 tháng 12, khi một người dùng người Nhật Bản giả mạo trên X (trước đây là Twitter) cho biết họ đã nhận được đòi nợ từ Mt. Gox thông qua chuyển khoản ngân hàng, được ghi có giá trị là Yên Nhật trong tài khoản của họ.

Điều này chỉ xảy ra một tháng sau khi Nobuaki Kobayashi, quản trị viên giám sát tài sản của sàn giao dịch Bitcoin Mt. Gox, bắt đầu gửi email thông báo về việc bắt đầu thanh toán vào ngày 21 tháng 11.

Email của Kobayashi cho biết quản trị viên dự kiến sẽ bắt đầu thanh toán đầu tiên cho chủ nợ vào năm 2023, thêm rằng anh ta dự kiến sẽ tiếp tục thanh toán vào năm 2024. Kobayashi không cung cấp thời gian cụ thể cho việc thanh toán đối với các chủ nợ phục hồi cá nhân.

Hai tháng trước đó, vào ngày 21 tháng 9, Quản trị viên của Mt. Gox đã đẩy lùi hạn chót thanh toán từ ngày 31 tháng 10 năm 2023 đến cùng ngày năm 2024 - tuy nhiên, lưu ý rằng đối với các chủ nợ phục hồi đã cung cấp thông tin cần thiết trước đó, một số thanh toán có thể được thực hiện "càng sớm càng tốt" kể từ cuối năm nay.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp