Chiến thắng của Grayscale tại SEC có thể loại bỏ vụ kiện đòi tiền của Alameda - Bloomberg

31/08/2023 09:06
0
Artboard-12 31.3K

Các nhà phân tích của Bloomberg Intelligence cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư rằng phán quyết này có thể dẫn đến việc GBTC của Grayscale chuyển đổi thành quỹ ETF bitcoin, cho phép mua lại, khiến vụ kiện của Alameda trở nên không cần thiết.

Phán quyết mới đây của Grayscale đối với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ có thể gây tác động trực tiếp, đặc biệt là đối với vụ kiện được đề xuất bởi Alameda Research, một chi nhánh của FTX. Vụ kiện này yêu cầu Grayscale Bitcoin Trust giảm phí và tiến hành chương trình mua lại.

Bloomberg Intelligence đã phân tích vấn đề này trong một bài ghi chú mới, nhấn mạnh rằng chiến thắng của Grayscale trước SEC có thể mở cửa cho công ty biến đổi quỹ Grayscale Bitcoin Trust thành một quỹ ETF bitcoin giao ngay đầu tiên tại Hoa Kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc quỹ có thể tiến hành mua lại cổ phiếu quỹ, giúp loại bỏ cần thiết của vụ kiện do Alameda đề xuất. Việc mua lại này có thể cung cấp lợi ích vượt trội bằng cách duy trì mối liên kết mạnh mẽ hơn với giá trị bitcoin cơ bản mà quỹ nắm giữ, điều mà Grayscale đã phải đối mặt và giải quyết trong một khoảng thời gian dài.

Tín hiệu từ phán quyết của Grayscale cho thấy Alameda có thể đã vội vàng trong việc đòi hỏi khoản 9 tỷ USD giải phóng cho cổ đông của Grayscale, đồng thời làm dài thêm quá trình tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này.

Vào tháng 3, Alameda Research - một chi nhánh của FTX - đã đệ trình một vụ kiện, nhằm tấn công Grayscale và chủ sở hữu của họ là Digital Money Group (cũng là chủ sở hữu của CoinDesk). Lý do là mức phí cao và việc từ chối cho phép các nhà đầu tư mua lại cổ phần từ hai quỹ tập trung vào tiền điện tử, đó là Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) và Grayscale Ethereum Trust.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp