CoinList bị Bộ Tài chính Hoa Kỳ phạt 1,2 triệu USD

15/12/2023 08:19
0
Artboard-12 16.4K

Sàn giao dịch tiền điện tử CoinList đã thanh toán 1,2 triệu đô la để giải quyết các cáo buộc của Cơ quan Quản lý Tài sản Nước Ngoài Hoa Kỳ (OFAC) rằng nó đã cho phép người dùng ở Crimea, một bán đảo Ukraine bị Nga thuộc địa, sử dụng nền tảng.

Theo thông báo của OFAC, CoinList "mở 89 tài khoản cho khách hàng, hầu hết đều đã chỉ định 'Nga' là quốc gia cư trú của họ nhưng tất cả đều đã cung cấp địa chỉ ở Crimea khi mở tài khoản."

"Các giao thức kiểm tra đã không nhận ra rằng 'Crimea' hoặc một tên thành phố ở Crimea, được cung cấp trong một trường dữ liệu khác, chỉ ra khả năng cư trú ở Crimea."

Nga xâm chiếm Crimea vào năm 2014, và hầu hết các quốc gia vẫn coi khu vực này là một phần của Ukraine. Sự chiếm đóng đã dẫn đến áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

OFAC cho biết mức phạt này thấp hơn đáng kể so với số tối đa tiềm năng gần 327 triệu đô la do sự tuân thủ trong quá khứ của CoinList, sự hợp tác và số lượng giao dịch nhỏ so với tổng số giao dịch của sàn giao dịch.

"Biện pháp thực thi này nhấn mạnh thêm về tầm quan trọng của việc tích hợp tuân thủ trừng phạt dựa trên rủi ro vào các chức năng kinh doanh của các công ty tiền điện tử và những người liên quan đến các công nghệ mới nổi, đặc biệt là khi các công ty cố gắng cung cấp dịch vụ tài chính cho một cơ sở khách hàng toàn cầu.

Phía CoinList cho biết rằng họ xem đây là cơ hội học hỏi để đầu tư vào tuân thủ.

"Sự cam kết không lay chuyển của chúng tôi đối với tuân thủ được củng cố thông qua việc chúng tôi đồng ý đầu tư 300,000 đô la vào các kiểm soát tuân thủ — một trong những đầu tư lớn nhất của một công ty tiền điện tử ở vị trí của chúng tôi."

CoinList là một sàn giao dịch tương đối nhỏ, theo dữ liệu từ CoinGecko, chỉ có 400,000 đô la giao dịch hàng ngày, chủ yếu là với các cặp giao dịch Tether và Solana. Binance, sàn giao dịch lớn nhất, ghi nhận khối lượng giao dịch hàng ngày lên đến tỷ đô la.

Sàn giao dịch này đã đóng một vòng quỹ 100 triệu đô la vào tháng 10 năm 2021, định giá công ty lên 1,5 tỷ đô la.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp