Đằng Sau Tài Khoản PFP: Cách "NFT God" Xây Dựng Một Doanh Nghiệp 250,000 USD Với Nội Dung X

30/10/2023 07:20
0
Artboard-12 27.1K

Gặp gỡ Alex Finn, một người đàn ông 33 tuổi làm việc trong lĩnh vực công nghệ, người đã sử dụng một phong cách táo bạo trên không gian mạng để tạo ra một danh tính trực tuyến được biết đến với cái tên "NFT God". Bí danh này ra đời từ mong muốn phá vỡ thời gian và thu hút sự chú ý một cách "đáng chú ý nhất có thể", một bước đi mà cuối cùng đã thay đổi quỹ đạo cuộc đời anh.

Ban đầu, Alex muốn chọn biệt hiệu "NFT Jesus," nhưng cuối cùng, anh quyết định sử dụng "NFT God" vì đó là lựa chọn tiếp theo. Trong hai năm qua, sự hiện diện trực tuyến của anh đã tăng đột ngột từ con số không lên đến 170,000 người theo dõi. Anh cũng biến sức ảnh hưởng của mình thành nguồn thu nhập, kiếm được gần 250,000 USD từ việc viết bản tin, tài trợ, khóa học và nhiều hơn nữa.

Finn đã trở thành một chuyên gia hack thuật toán, sáng tạo các tweet hấp dẫn không chỉ trở nên viral mà còn thu hút sự chú ý của Mark Cuban và Elon Musk. Finn tham gia nft now để chia sẻ hành trình của mình vào thế giới Web3 và X, giúp làm sáng tỏ cách anh biến những thách thức trong cuộc sống thành cơ hội.

Rõ ràng là bạn có phong cách và tiếng nói riêng khi viết trên X. Hiện tại có rất nhiều xu hướng, như AI, dạng dài và chủ đề: làm cách nào để bạn tìm ra nội dung của mình sẽ nói về điều gì?

Nếu mọi người đều cố gắng làm điều này, tôi sẽ cố gắng làm ngược lại; tôi muốn khác biệt; tôi muốn độc đáo. Tôi muốn cách mạng hóa. Tôi viết về những thứ tôi yêu thích. Ví dụ, mã nguồn thuật toán đã được công bố vào tháng Ba năm nay và tôi viết một chuỗi bài viết về nó, và bạn biết đấy, nó trở nên nổi tiếng và lan truyền một cách rộng lớn; tôi nhận được khoảng năm phản hồi từ Elon.

Bây giờ, mọi người trên X đều viết về thuật toán, và mọi người đều tự xưng là chuyên gia về thuật toán, và giống như vậy, tôi có thể tiếp tục làm những gì tôi đang làm và hòa nhập và là một phần của đám đông vì nó đang hiệu quả, hoặc tôi có thể chuyển sang điều tiếp theo của mình. Tôi có thể tiến triển, tôi có thể thách thức chính mình, tôi có thể làm điều gì đó khác biệt. Vì vậy, bây giờ tôi kết hợp thêm tính cách và sự hài hước của mình. Một phần của tôi và sự hài hước của tôi là tôi thực sự yêu thích thức ăn, đặc biệt là kem. Tôi cố gắng kết hợp điều đó vào những gì tôi viết, và tôi thực sự không thích Drake, nên tôi cũng kết hợp điều đó vào nội dung của mình.

Bạn đã thể hiện cá tính của mình nhiều hơn và nói nhiều hơn về những trải nghiệm của mình. Cái tốt, cái xấu và cái xấu. Bạn đã nói về việc làm một công việc 5 giờ 9 phút làm xói mòn tâm hồn và vai trò của nó đối với quỹ đạo của bạn. Bạn cũng đã bị hack và mất một số tiền khá lớn dưới dạng tiền điện tử và NFT.

Điều đó khó khăn hơn tôi tưởng. Tôi luôn nghĩ nếu tôi bao giờ có được một nền tảng, tôi chỉ cần giữ vững. Tôi có da dày khá dày đặc. Tôi ngắn và gầy suốt cuộc đời mình cho đến khoảng bốn năm trước. Và ai là chàng trai ngắn, gầy trong trung học biết rằng bạn là đối tượng trêu chọc của mọi lời nói đùa. Tôi phải có khả năng chống trả và đối phó khi người khác chỉ trích tôi, vì vậy tôi luôn nghĩ, "Ồ, nếu tôi bao giờ có được một nền tảng, đó sẽ là điều tuyệt vời, và tôi sẽ không quan tâm đến ý kiến của ai cả, và nó không quan trọng". Nhưng nó không diễn ra như thế.

Và rồi, vào tháng Giêng năm nay, đột ngột, tôi bị hack. Tôi đã phạm một sai lầm, đúng không? Tôi tải phần mềm xuống máy tính của mình, điều này tạo ra một lối vào cho hacker. Họ có quyền truy cập máy tính của tôi, họ có quyền truy cập ví tiền của tôi, và tôi mất một lượng tiền lớn. Và bạn biết đấy, tôi không đổ lỗi cho ai ngoài chính bản thân mình. Cuối cùng, tôi chỉ là một con người.

Khoảng không gian NFT là nơi duy nhất mà những nạn nhân của tội ác lại trở thành những người xấu. Hãy tưởng tượng bạn bị tai nạn xe hơi và mất cả hai chân, bạn đang ở bệnh viện, và sau đó, mọi người xung quanh bạn nói như thế này, 'Dude, bạn không cài dây an toàn. Cậu điên à, mày ngu ngốc.' Nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Nhưng trong không gian NFT, nếu bạn mắc lỗi và bạn nhấp vào đường link sai, và bạn là mục tiêu, bạn sẽ trở thành đối tượng bị tấn công.

Sự việc bị hack đã làm thay đổi điều gì đó trong cuộc sống của bạn?

Đó chỉ là một tình hình rất khó khăn, và tôi ở trong tình hình mà tôi thấy rất khó chịu để sáng tạo và mở lòng. Tôi đã ở mức thấp này rồi, và tôi nói, OK, vậy nếu bây giờ tôi có thể đứng dậy. Tôi có thể đập một lỗ vào tường, trở nên rất tức giận, và la hét, nhưng điều đó sẽ làm gì? Nó có thể giúp tôi lấy lại tiền của mình không? Không, nó đã mất mãi mãi, và điều đó là một điều lạ lùng tích cực của cả câu chuyện này.

Tôi làm việc chăm chỉ hơn, và tôi sử dụng nó làm động lực. Tôi muốn từ bỏ công việc của mình vào cuối năm, và do cách mọi thứ diễn ra, tôi đã có thể từ bỏ công việc của mình trong vòng hai tháng sau sự cố đó, điều đó thực sự tuyệt vời. Vì vậy, nó chỉ là việc nhìn vào gương và tự hỏi, "OK, tôi có thể sử dụng điều này để làm tôi suy giảm và biến điều này thành lụi tàn của mình, hoặc tôi có thể sử dụng điều này như là nhiên liệu và làm việc chăm chỉ hơn, và đó chính là điều tôi đã làm.

"Tôi có thể sử dụng [việc bị hack] để làm tôi suy giảm và biến điều này thành sự sụp đổ của mình, hoặc tôi có thể sử dụng điều này như là nhiên liệu và làm việc chăm chỉ hơn, và đó chính là điều tôi đã làm."

Bây giờ bạn đang đổi hướng thương hiệu của mình trên X để trở nên phổ biến hơn và không chỉ giới hạn trong không gian NFT, bạn có đang xem xét việc thay đổi tên người dùng của mình không?

Vâng, đúng vậy. Vì vậy, tôi đã công bố việc tái thương hiệu khoảng một tháng rưỡi trước từ "NFT God" sang cá nhân tôi, Alex Finn. Đó là một khoảnh khắc tiết lộ danh tính lớn, bạn biết đấy, tôi đăng một bức ảnh của mình. Tôi muốn trở nên hơn bản thân tôi.

Bạn đã xây dựng một doanh nghiệp đã tạo ra hơn 200,000 đô la doanh thu thông qua X. Làm thế nào các yếu tố khác nhau của doanh nghiệp đó hoạt động cùng nhau để tạo ra một điều gì đó bền vững?

Đúng vậy. Vậy nên, tôi đã công bố việc đổi thương hiệu khoảng một tháng và nửa trước từ "NFT God" thành ai tôi là, Alex Finn. Đó như là một khoảnh khắc lớn về việc tiết lộ danh tính, nơi tôi đã đăng một bức ảnh của mình. Tôi muốn trở nên thực tế hơn.

Bạn đã xây dựng một doanh nghiệp đã đem lại hơn 200,000 đô la thông qua X. Làm thế nào các yếu tố khác nhau của doanh nghiệp đó hoạt động cùng nhau để tạo nên điều gì đó bền vững?

Chính xác. Rất nhiều người hỏi tôi câu hỏi này: "Làm thế nào để tôi tạo nguồn thu nhập từ X của mình? Làm thế nào để tôi bắt đầu kiếm tiền?" Tôi không có kế hoạch kinh doanh dài hạn. Tôi không xây dựng NFT God với tư duy, "OK, bây giờ tôi muốn bắt đầu kiếm tiền." Sự thật là, tôi để thiên hà tự nhiên đưa những cơ hội này đến với tôi.

Khoảng hai năm trước, tôi có 5,000 người đăng ký theo dõi bản tin của tôi, và một công ty nhắn tin cho tôi và nói, "Chúng tôi muốn tài trợ cho bản tin." Và bạn biết đấy, tôi chỉ để cho từng nguồn thu nhập tự nhiên đến với mình. Tôi nghĩ rằng lỗi lớn nhất mà nhiều người mắc phải là họ cố gắng ép buộc việc kiếm tiền. Họ cố gắng ép buộc các nguồn thu nhập, và họ ra ngoài đó và bắt đầu đăng tải tất cả nội dung được tài trợ trên X, và đột nhiên, mọi thứ đều được tài trợ, và nó cảm thấy rất ép buộc, và nó cảm thấy như việc bán rẻ lòng mình. Điều đó giống như tôi chỉ muốn thiên hà tự nhiên đưa những điều này đến với tôi để tôi có thể duy trì tư duy dài hạn của mình, nếu tôi muốn kiếm tiền từ bất cứ điều gì, đó xảy ra vì mọi người đang yêu cầu, không phải vì tôi đang đẩy nó vào mặt họ. Tôi nghĩ rằng đó đã là một lý do lớn tại sao tôi đã có thể có tốc độ tăng trưởng siêu vi-rút trong hai năm qua.

"Tư duy dài hạn của tôi là nếu tôi muốn kiếm tiền từ bất cứ điều gì, điều đó xảy ra vì mọi người đang yêu cầu, không phải vì tôi đang đẩy nó vào mặt họ."

 

Aliniex tổng hợp