FTX đang cố gắng lấy lại gần 4 tỷ USD trong vụ kiện phá sản đang diễn ra

04/05/2023 10:53
0
Artboard-12 24.9K

ftx

Sàn giao dịch tiền điện tử bị phá sản FTX muốn thu hồi gần 4 tỷ USD từ Genesis Global Capital - một công ty cũng đã phá sản. Thông tin này được đưa ra trong một tài liệu pháp lý được FTX nộp vào thứ Tư vừa qua.

Theo tài liệu đó, Genesis đã "được trả lại một phần lớn" gần 8 tỷ USD trong khoản vay cho Alameda Research - một đơn vị liên kết với FTX trong những tuần trước khi FTX phá sản vào tháng 11 năm ngoái. Genesis là một công ty con của Digital Currency Group - công ty mẹ của CoinDesk. Genesis đã nộp đơn xin phá sản vào tháng 1 năm nay.

Theo đơn gửi tòa vào ngày thứ Tư, Alameda đã trả lại 1,8 tỷ USD cho Genesis và cam kết tới 273 triệu USD cho Genesis trong 90 ngày trước khi các công ty FTX khác nhau đệ đơn phá sản. Genesis cũng đã rút ra thêm 1,6 tỷ USD từ FTX, trong khi Genesis Global Capital International cũng đã rút ra 213 triệu USD trong cùng thời gian đó.

"Các hành động tránh né sẽ tìm cách lấy lại số tiền được Genesis và các chi nhánh không phải là đơn vị phá sản để phần này có thể được chia sẻ với tất cả các chủ nợ khác của FTX trong các trường hợp phá sản chương 11 của FTX. Các chủ nợ này bao gồm hàng triệu khách hàng đang nợ hơn 11 tỷ USD vào thời điểm đệ đơn phá sản của FTX," đơn gửi tòa cho biết.

Aliniex tổng hợp