Grayscale Bitcoin Trust ETF chuyển 376 triệu USD BTC lên sàn Coinbase

17/01/2024 10:46
0
Artboard-12 10.7K

Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) vừa thực hiện việc chuyển 8.730 Bitcoin (BTC) vào các địa chỉ tiền gửi của Coinbase Prime vào ngày 16 tháng 1, khi giá Bitcoin giảm xuống $42,902, tức là trị giá hơn 376 triệu USD. Thông tin này được thu thập từ dữ liệu của Arkham Intelligence, nền tảng phân tích blockchain. Hành động này ngụ ý rằng quỹ có thể đã bán một số lượng Bitcoin khi giá của nó giảm.

Một số nhà phân tích đưa ra quan điểm rằng dòng tiền rút khỏi quỹ tín thác đang tác động tiêu cực lên giá Bitcoin và có trách nhiệm một phần cho sự giảm giá của nó trong vài ngày qua. Mặc dù có dòng tiền rút khỏi, giá Bitcoin dường như đã ổn định trong giờ giao dịch ngày 16 tháng 1 tại Hoa Kỳ.

Grayscale Bitcoin Trust là một trong những tổ chức nắm giữ BTC lớn nhất trên thế giới. Trước ngày 11 tháng 1, các nhà đầu tư trong quỹ không thể đổi cổ phiếu của họ để nhận Bitcoin hoặc tiền mặt tương đương. Tuy nhiên, từ ngày 11 tháng 1, quỹ tín thác đã chuyển đổi thành quỹ giao dịch trao đổi (ETF).

Từ thời điểm đó, những người được ủy quyền có thể mua cổ phiếu từ các nhà đầu tư và đổi chúng lấy số tiền mặt tương đương với Bitcoin mà cổ phiếu đại diện. Trong quá trình này, quỹ tín thác phải bán BTC để trả cho những người nhận cổ phiếu. Thường thì điều này xảy ra khi giá của GBTC thấp hơn giá trị của BTC mà nó đại diện.

Dữ liệu từ Arkham cho thấy vào ngày 12 tháng 1, quỹ tín thác đã chuyển 41 triệu USD vào ví Coinbase Prime, ngụ ý rằng họ có thể đã bán BTC. Trong thời điểm này, một số nhà giao dịch suy đoán rằng dòng tiền này có thể làm giảm mạnh giá Bitcoin vào ngày đó.

Cũng vào ngày 12 tháng 1, nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg thông báo rằng Grayscale Bitcoin Trust đã rút tổng cộng 95,1 triệu USD vào ngày 11 tháng 1 và 484,1 triệu USD vào ngày 12 tháng 1, tính đến khi kết thúc giao dịch. Balchunas trích dẫn nguồn tin từ Bloomberg Terminal.

Nói thêm, Balchunas cũng khẳng định rằng các quỹ ETF Bitcoin khác như iShares Bitcoin Trust và Fidelity Wise Origin Bitcoin Fund đã nhận được dòng tiền gần 1,4 tỷ USD trong hai ngày này. Sau khi tính cả dòng tiền ra khỏi GBTC, đây ngụ ý rằng thị trường Bitcoin ETF giao ngay của Hoa Kỳ đã trải qua dòng tiền vào lớn hơn 818 triệu USD trong hai ngày giao dịch, mặc dù thị trường Bitcoin tỏ ra khó khăn hơn trong cùng khoảng thời gian.

Vào ngày 16 tháng 1, dữ liệu từ Arkham cho thấy có thêm dòng tiền rút ra 376 triệu USD BTC từ Grayscale Bitcoin Trust trước 7:17 tối UTC, ngay trước khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa lúc 9 giờ tối theo giờ UTC.

Một số nhà giao dịch đặt trách nhiệm cho việc rút tiền khỏi GBTC lên phí quản lý cao, được đánh giá là 1,5%, mức phí mà một số nhà đánh giá cho rằng cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp