Huobi Hàn Quốc đóng cửa vì môi trường hoạt động khó khăn

05/01/2024 09:29
0
Artboard-12 11.4K

Huobi Korea, sàn giao dịch Hàn Quốc, ban đầu là chi nhánh tại Hàn Quốc của sàn giao dịch toàn cầu HTX, sẽ đóng dịch vụ vào ngày 29 tháng 1, theo thông báo được đăng ký vào thứ Sáu tuần trước.

Công ty đã đề cập đến "môi trường kinh doanh" khó khăn là lý do cho việc đóng cửa. Theo thông báo, người dùng sẽ có thể rút tiền từ sàn giao dịch ngay cả sau khi đóng cửa.

"Xét đến môi trường kinh doanh hiện tại, công ty không thể tránh khỏi việc kết thúc dịch vụ trao đổi tài sản ảo."

Thành lập vào năm 2017, Huobi Korea đã chấm dứt mối quan hệ với HTX - trước đây được biết đến là Huobi Global - vào tháng 1 năm 2023.

Việc đóng cửa của Huobi Korea theo sau thông báo đóng cửa của các sàn giao dịch Hàn Quốc nhỏ khác, Cashierest và Coinbit, vào tháng 11. Một nền tảng khác, CoreDAX, cũng đã tạm ngừng dịch vụ giao dịch, với thông tin cho biết nó đã trì hoãn việc thanh toán tiền lương trong vài tháng.

Năm sàn giao dịch có hiệu suất tốt nhất tại Hàn Quốc - Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit và Gopax - chiếm 99,6% tổng khối lượng giao dịch crypto trong nước tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2023, theo báo cáo mới nhất từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC). Năm sàn này là những sàn duy nhất đăng ký thành công với các cơ quan quản lý tài chính địa phương.

Hàn Quốc thiết lập các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đối với các sàn giao dịch crypto địa phương, theo sửa đổi năm 2021 về luật báo cáo tài chính. Các sàn giao dịch phải giữ lại thỏa thuận đối tác với một ngân hàng địa phương để cung cấp dịch vụ đổi tiền thành crypto. Các ngân hàng đối tác cung cấp tài khoản gửi và rút có tên thật cho người dùng sàn giao dịch crypto để giảm thiểu rủi ro rửa tiền hoặc manipulacja cảm biến giá.

Tổng cộng 21 sàn, bao gồm cả Huobi Korea, không đạt được đối tác ngân hàng và chỉ đáp ứng đủ yêu cầu bảo mật thông tin tối thiểu, theo các hồ sơ chính thức. Họ được cấp phép cung cấp dịch vụ giới hạn chỉ đổi crypto thành crypto. Theo báo cáo từ FSC, 10 trong số 21 sàn có ưu đãi sản phẩm giới hạn không có doanh thu từ phí giao dịch crypto trong nửa đầu năm 2023.

Dự kiến, Hàn Quốc sẽ ban hành "Đạo luật Bảo vệ Nhà Đầu Tư Tài sản Ảo" vào tháng 7 năm nay, áp đặt nhiều trách nhiệm hơn cho các sàn giao dịch về việc bảo quản tiền của người dùng an toàn. Những trách nhiệm này bao gồm việc duy trì 80% tổng số tiền của người dùng hoặc giá trị tương đương trong một ví lạnh và đăng ký bảo hiểm để đảm bảo bồi thường cho người dùng trong trường hợp bị hack hoặc lỗi hệ thống.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp