Lạm phát Ethereum? Nguồn cung ETH đã tăng 47 triệu đô la trong 30 ngày qua

09/10/2023 07:10
0
Artboard-12 22.6K

Các fan của Ethereum đã rầm rộ quảng bá sự kiện hợp nhất năm ngoái là một sự kiện quyết định sẽ thiết lập ETH như một "ultrasound money" vĩnh viễn. Việc Ethereum chuyển đổi từ PoW sang PoS vào tháng 9 năm ngoái đã giảm phát hành ETH 90%; nhiều người theo chủ nghĩa cực đoan Ethereum tin rằng sự thay đổi sẽ củng cố vị thế của ETH như một loại tiền đang bị giảm phát mà sau đó chỉ tăng giá trị.

Nhưng một năm sau, mọi thứ không còn chắc chắn như vậy.

Chỉ riêng trong 30 ngày qua, nguồn cung ETH toàn cầu đã tăng gần 30.000 ETH, tương đương khoảng 47,9 triệu đô la, theo nhà tổng hợp dữ liệu ultrasound.money. Sự tăng mạnh đột biến lượng ETH lưu hành chủ yếu là do sự sụt giảm đáng kể luồng giao dịch trên mạng Ethereum: ít hoạt động giao dịch NFT và hoạt động DeFi giảm nhiều.

Từ năm 2021, mạng Ethereum hoạt động dựa trên cơ chế đốt phí: hoạt động càng sôi động trên mạng, phí gas (phí cần thiết để hoàn thành các giao dịch trên chuỗi) càng tăng. Phí gas càng cao, mạng lưới càng "đốt" hoặc loại bỏ vĩnh viễn khỏi lưu thông nhiều ETH.

Gần đây, phí gas của Ethereum đã giảm đáng kể - hiện phí giao dịch trung bình trên mạng là 7 gwei, tương đương 0,24 đô la. Phí giao dịch trung bình trên sàn giao dịch NFT OpenSea là khoảng 0,94 đô la. So sánh với cách đây hơn một năm: trong đợt bán Otherside của Yuga Labs vào tháng 5 năm ngoái, người dùng mạng đã đốt hơn 157 triệu đô la Ethereum để đúc 55.000 NFT đất ảo - trung bình 2.854 đô la chỉ riêng phí cho mỗi giao dịch.

Trong khi phí gas thấp có thể tốt cho người dùng Ethereum trung bình, chúng cũng dẫn đến việc đốt ít ETH hơn - và do đó, nguồn cung ETH tăng mạnh.

Xu hướng lạm phát gần đây của Ethereum đã gây lo ngại cho một số người dùng và nhà đầu tư tiền điện tử lo sợ xu hướng hiện tại có thể gây rắc rối cho sức khỏe tài chính lâu dài của mạng.

Nhưng nhóm phát triển Ethereum dường như không quá lo lắng về sự phát triển này.

Micah Zoltu, một nhà phát triển cốt lõi của Ethereum cho biết rằng các đồng nghiệp của ông dường như không quan tâm đến vấn đề này.

"Nếu nhìn vào bức tranh tổng thể, điều đó không đáng kể."

Danno Ferrin, một nhà phát triển cốt lõi Ethereum khác, nói ông không lo lắng về xu hướng lạm phát gần đây của Ethereum.

"Nó vẫn thấp hơn mức nguồn cung kỷ lục [ETH]. Và lạm phát ngắn hạn của [Ethereum] thấp hơn nhiều so với các chuỗi khác và nền kinh tế nói chung."

Lạm phát toàn cầu đã tăng liên tục kể từ năm ngoái; tại Hoa Kỳ, giá cả tăng vào tháng 6 năm ngoái ở tốc độ nhanh nhất theo năm kể từ năm 1981. Để đối phó với tình trạng kinh tế này, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã nhiều lần tăng lãi suất, động thái liên tục làm giảm giá trị của các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ethereum.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp