NEAR Protocol chuẩn bị ra mắt NEAR AI: Hệ thống AI sở hữu bởi người dùng

23/05/2024 09:09
0
Artboard-12 4.9K

NEAR Protocol, một blockchain lớn tập trung vào điện toán đám mây phi tập trung, đã công bố khởi động NEAR AI - một phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) phi tập trung. Phòng lab này sẽ do Illia Polosukhin, đồng sáng lập NEAR Protocol và là đồng tác giả của kiến trúc AI ảnh hưởng Transformers dẫn dắt.

Ngoài ra, Quỹ NEAR cũng công bố một cánh ươm tạo và đầu tư tập trung vào AI nhằm tài trợ và hỗ trợ các dự án AI xây dựng trên hệ sinh thái NEAR. Đây đánh dấu một bước đi chiến lược của blockchain này để định vị mình là một nhà chơi chính trong làn sóng AI đang phát triển nhanh chóng và thúc đẩy nhiều trường hợp sử dụng hơn cho các mạng phân tán.

Theo thông báo chính thức, Quỹ NEAR sẽ đầu tư để tối ưu hóa NEAR trở thành một hệ sinh thái gốc cho nghiên cứu và ứng dụng AI phi tập trung. Điều này bao gồm đầu tư hạ tầng cốt lõi như thu thập dữ liệu và đóng góp công sức, kiểm duyệt và thưởng cho người sáng tạo, quyền truy cập máy tính và những cách thức mới để kiếm tiền từ AI.

"Chúng tôi muốn NEAR trở thành nơi mà bất kỳ ứng dụng AI và trường hợp sử dụng tiêu dùng mới nào cũng có thể tận dụng cơ sở hạ tầng AI Sở hữu bởi Người dùng tốt nhất, có thể truy cập bởi mọi người trong hệ sinh thái Web3," Polosukhin nhấn mạnh.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân tán sức mạnh tính toán trong một ngành có quá ít người chơi lớn như AI. NEAR hy vọng rằng sự tập trung vào AI phi tập trung sẽ tăng cường khả năng minh bạch và tin cậy của các hệ thống AI.

Nỗ lực mới của NEAR đối với AI diễn ra trong bối cảnh một số blockchain khác cũng đang tìm cách tận dụng công nghệ này để phát triển hệ sinh thái và tìm ra các trường hợp ứng dụng mạnh mẽ. Ví dụ như FetchAI, SingularityNET và Ocean Protocol đã đề xuất sáp nhập để xây dựng hệ sinh thái AI phân tán lớn nhất.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap