Người dùng Avalanche trả 13.8 triệu USD phí trong 5 ngày để tạo Inscription

19/12/2023 08:27
0
Artboard-12 11.2K

Người dùng Avalanche đã chi trả 13.8 triệu USD phí giao dịch trong vòng 5 ngày qua để đúc và di chuyển các token và NFT được tạo ra với Inscription.

Token dựa trên Inscription được tạo ra bằng cách viết văn bản trong các giao dịch chuỗi khối thông thường và sử dụng một hệ thống đánh số ngoại tuyến để theo dõi chúng. Chúng được tạo ra như một phương tiện tạm thời trên mạng Bitcoin do thiếu hỗ trợ riêng cho token. Gần đây, chúng đã lan rộng đến nhiều chuỗi khối khác nhau vì nhiều lý do, một trong số đó là chúng có thể rẻ hơn khi chuyển động so với token native.

Mặc dù giá thành thấp hơn đã xuất hiện trên hầu hết các chuỗi khối, người dùng trả khoảng một triệu đô la phí cho mỗi chuỗi tổng cộng.

Đối với Avalanche, phí giao dịch chi tiêu cho Inscription đã tăng lên tới 5.6 triệu đô la mỗi ngày trong những ngày gần đây, theo một bảng điều khiển Dune Analytics được tạo ra bởi Hildobby, một nhà nghiên cứu ẩn danh tại công ty Dragonfly. Tổng số tiền 13.8 triệu đô la chi trả chiếm khoảng 70% tổng số tiền phí chi tiêu cho Inscription trên tất cả các chuỗi khối được theo dõi bởi bảng điều khiển.

Avalanche đã trải qua hai giai đoạn quan trọng của sự quan tâm đối với Inscription. Giai đoạn đầu tiên, kéo dài khoảng năm ngày vào cuối tháng 11, tạo ra phí giao dịch lên tới khoảng 1.5 triệu đô la. Tuy nhiên, phí đã tăng đáng kể hơn trong giai đoạn gần đây hơn.

Có vẻ lớn phần là do sự tăng đột ngột trong số giao dịch không phải Inscription trong giai đoạn sau, dẫn đến việc tăng cầu tổng cộng cho không gian khối. Chi phí giao dịch đã tăng đều trong tháng này, với một đỉnh đáng chú ý vượt quá 5,000 nAVAX, giá khí trên đơn vị trên chuỗi khối, vào ngày 18 tháng 12.

Tổng cộng, Avalanche đã xử lý 61 triệu giao dịch liên quan đến Inscription, xếp thứ ba sau BNB Chain với 77 triệu và Polygon PoS với 161 triệu giao dịch. Theo bảng điều khiển Dune Analytics, Avalanche hiện đang đặt hơn 1,160 bộ sưu tập Inscription.

Việc đúc và di chuyển token dựa trên Inscription trên Arbitrum cũng đã thấy một tăng về phí giao dịch. Khoảng 3 triệu đô la đã được chi trả trong vòng ba ngày qua. Điều này chiếm khoảng 15% tổng số phí chi tiêu trên các chuỗi được theo dõi trong bảng điều khiển.

Mặc dù tổng số lượng Inscription trên tất cả các chuỗi khối đã duy trì ổn định, đã có một sự tăng mạnh về số lượng địa chỉ được sử dụng để tạo Inscription gần đây. Trong khi những ngày cao trước đó liên quan đến khoảng 50,000 địa chỉ tạo ra giao dịch liên quan đến Inscription, hôm qua đã có 180,000 địa chỉ làm như vậy. Điều này chủ yếu là do hoạt động trên BNB, Avalanche và zkSync Era.

Dù cho bất kỳ lý do nào cho sự lan rộng đột ngột của Inscription, miễn là các nhà khai thác và xác minh có thể xử lý hoạt động mạng tăng cường, họ sẽ chắc chắn đánh giá cao thu nhập thêm vào. Mặc dù điều này không bao gồm các nhà xác minh Avalanche không nhận được phí giao dịch, mà thay vào đó bị đốt cháy.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp