Nguồn cung USDe của Ethena vượt 3 tỷ USD chỉ sau 4 tháng ra mắt

03/06/2024 08:30
0
Artboard-12 4.3K

Đồng stablecoin USDe do Ethena Labs phát hành, còn được gọi là "đồng đô la tổng hợp" duy trì mức neo giá thông qua cơ chế kinh doanh arbitrage và giao dịch mang lại lợi suất, đã đạt mức nguồn cung 3 tỷ token chỉ sau 4 tháng ra mắt công khai vào tháng 2. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của một tài sản USD trong lịch sử, theo nhận định của nhà sáng lập giao thức.

Nguồn cung của USDe đã tăng 1 tỷ USD kể từ ngày 5/4, khi nó mới vượt qua ngưỡng 2 tỷ USD. Hiện tại, nó đang trên đà cạnh tranh với DAI để trở thành đồng stablecoin thuật toán hay phi tập trung lớn nhất, mặc dù nó sẽ cần tăng thêm 2 tỷ USD nguồn cung nữa để đạt được điều đó. Trong tổng nguồn cung stablecoin, USDe đang xếp thứ tư với 3,3% thị phần, vẫn còn khá khiêm tốn so với vị thế lãnh đạo thị trường 57% của Tether.

Mặc dù sự lên cao nhanh chóng của USDe đã khiến một số người liên tưởng đến đồng stablecoin UST của Terraform Labs, nhưng cơ chế hoạt động của hai đồng tiền này khác nhau. Lợi suất của USDe đến từ giao dịch mang lại lợi nhuận và khoản thu nhập từ việc đóng góp staking, được chia sẻ với các chủ sở hữu.

Gần đây, USDe đã được tích hợp với sàn Bybit, cung cấp các cặp giao dịch spot với Ethereum và Bitcoin. USDe cũng đã bắt đầu airdrop token quản trị ENA vào tháng 4 và đồng này hiện có vốn hóa thị trường 1,3 tỷ USD, với giá hiện dao động quanh 0,91 USD sau khi từng lên tới đỉnh 1,52 USD.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap