PayPal chia sẻ Báo cáo minh bạch đầu tiên về PYUSD

19/09/2023 09:12
0
Artboard-12 22.7K

Khi PayPal giới thiệu PYUSD vào tháng trước, họ nhấn mạnh tiềm năng của stablecoin này cho các khoản thanh toán ở quy mô toàn cầu. Nhưng báo cáo minh bạch đầu tiên của token cho thấy việc áp dụng nó vẫn còn một chặng đường dài phía trước - mặc dù PYUSD đang phải cạnh tranh với các đối thủ có vấn đề riêng của họ.

Công ty phát hành stablecoin của PayPal, Paxos Trust, cho biết họ nắm giữ 45,3 triệu đô la tài sản hỗ trợ PYUSD vào cuối tháng trước. Báo cáo, được công bố tuần trước, đại diện cho cái nhìn đầu tiên của công chúng về tài sản liên quan đến 44,3 triệu đô la PYUSD.

Trong khi PYUSD chỉ được hỗ trợ bằng hơn 1,5 triệu đô la tiền gửi, phần lớn dự trữ của đồng tiền này là các thỏa thuận mua lại ngược đảm bảo bằng Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ trị giá 43,8 triệu đô la, theo báo cáo.

Các thỏa thuận mua lại ngược về cơ bản là các khoản vay có tài sản đảm bảo, trong đó một tổ chức bán chứng khoán cho tổ chức khác, với kỳ vọng rằng chúng sẽ được mua lại với một mức giá nhất định, thường cao hơn, vào một ngày trong tương lai.

Như Paxos lưu ý, các thỏa thuận của họ liên quan đến giao dịch với các "tổ chức tài chính có uy tín" có kỳ hạn qua đêm, cuối cùng giảm thiểu rủi ro tổn thất đến mức "không được coi là trọng yếu".

Stablecoin là các tài sản kỹ thuật số gắn với giá của một loại tiền tệ có chủ quyền như đồng đô la Mỹ. Và, thường được hỗ trợ bởi sự kết hợp của các tài sản thanh khoản như tiền mặt và nợ chính phủ, một số stablecoin hàng đầu có hàng tỷ đô la tài sản để hỗ trợ chúng.

Tuy nhiên, tổng vốn hóa thị trường của các stablecoin đã liên tục giảm kể từ vụ nổ của stablecoin UST của Terra vào mùa xuân năm ngoái. Tổng giá trị của stablecoin đã giảm từ khoảng 188 tỷ đô la vào tháng 5 năm ngoái xuống còn 131 tỷ đô la ngày nay, theo CoinGecko.

Những trở ngại cho cho USD Coin, stablecoin lớn thứ hai của Circle, cũng đã kéo dài kể từ khi token này thoáng mất mốc 1 đô la do sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley vào tháng 3. Và gần đây, các nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Kaiko đã đưa ra những lo ngại về khả năng duy trì ổn định ở mức 1 đô la của Tether.

UST của Terra là một stablecoin thuật toán. Các khuyến khích giao dịch với đồng tiền khác, LUNA, đã giúp giữ giá trị của UST ổn định - cho đến khi nó không còn ổn định nữa. Sự sụp đổ 60 tỷ đô la của hai đồng tiền này đã đẩy crypto vào thị trường gấu và kích hoạt các đòi hỏi pháp luật về stablecoin của Hoa Kỳ.

Các thành viên Quốc hội, chẳng hạn như Maxine Waters (D-CA), cho biết PayPal nên chờ đợi pháp luật và khung công tác liên bang được thiết lập trước khi ra mắt PYUSD. Nhưng với Paxos được quy định tại New York theo Sở Tài chính của bang, PayPal đã tiến lên phía trước với sản phẩm đăng ký hợp pháp tại tiểu bang Empire.

Khi PayPal bước vào không gian stablecoin, công ty thanh toán nhấn mạnh rằng sản phẩm của họ sẽ dựa trên nền tảng minh bạch và đáng tin cậy. Trong thông báo ban đầu về PYUSD, PayPal nhấn mạnh rằng các báo cáo về dự trữ sẽ là trụ cột của nhịp điệu hàng tháng của sản phẩm.

Nhưng, bất chấp tên tuổi và cam kết minh bạch của mình, vốn hóa thị trường hiện tại 43,4 triệu đô la của PYUSD chỉ là một giọt nước trong đại dương so với các nhà lãnh đạo stablecoin USD Coin (USDC) và Tether (USDT).

USDC và USDT lần lượt được định giá ở mức 83 và 26 tỷ đô la, trong khi chiếm 90% thị trường stablecoin, theo CoinGecko. Trong khi đó, vốn hóa thị trường của PYUSD chỉ chiếm một phần nhỏ phần trăm.

Mặc dù stablecoin được chú ý vì hữu ích cho các khoản thanh toán xuyên biên giới và kiều hối, công nghệ này cũng được sử dụng nhiều bởi những người thực hiện giao dịch tiền điện tử, theo một báo cáo gần đây từ Kaiko.

Tất cả ngoại trừ 26% giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung, dù đó là Coinbase hay Binance, ví dụ, không sử dụng stablecoin, báo cáo phát hiện. Trong khi báo cáo minh bạch về PYUSD của PayPal được đưa ra trước một số listing, sự áp dụng của nó vẫn còn chậm chạp cho đến nay, nhà phân tích Dessislava Aubert của Kaiko cho biết.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp