Stablecoin TUSD của TrueUSD bị mất peg

16/01/2024 10:02
0
Artboard-12 18.3K

Stablecoin TrueUSD (TUSD) liên kết với Justin Sun đã giảm xuống dưới mức peg 1 USD của nó do thông báo rằng những người nắm giữ đã bán ra hàng trăm triệu TUSD để đổi lấy stablecoin đối thủ Tether (USDT).

TUSD đã giảm đáng kể dưới mức peg vào khoảng ngày 15 tháng 1, lúc 11:00 giờ UTC, giảm xuống còn 0,984 USD.

Sự sụt giảm giá này xảy ra trong bối cảnh một lượng lớn TUSD được bán ra trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance. Các nhà  giao dịch đã bán ra hơn 339,2 triệu USD TUSD trong vòng 24 giờ qua trên Binance, so với chỉ 296,8 triệu USD lệnh mua, đánh dấu một tổng cộng net outflow là 42,3 triệu USD.

Theo một báo cáo ngày 10 tháng 1 từ Protos, hệ thống gặp phải một số lỗi với API của nó và không thể cung cấp giá trị đô la Mỹ cho các tài sản đảm bảo của mình.

Người dùng ẩn danh trên X với tên Rho Rider đã làm chú ý đến vấn đề với TUSD trong một bài viết trên X ngày 16 tháng 12 khi họ chỉ ra một giao dịch cơ hội với TUSD.

TUSD đã giao dịch gần 8% dưới mức peg tại 0,92 USD trong vài tuần trên Poloniex, trong khi giá của nó vẫn ổn định ở mức khoảng 0,99 USD trên Binance.

Rho hỏi:

"Câu hỏi lớn là tại sao không ai thực hiện giao dịch arbitrage gần 10% này?"

Rho kết luận rằng "giải thích rõ ràng" là người dùng vẫn không thể rút hoặc gửi TUSD trên Poloniex, làm cho giao dịch arbitrage trở nên không thể.

Một số người dùng trên Crypto X cũng đặt ra giả thuyết rằng sự bán ra lớn có thể liên quan đến việc TUSD không được liệt kê là một trong những tài sản trên Manta (MANTA) launch pool của Binance.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp