Tổng thống mới của Singapore, cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương, đã gọi tiền điện tử là 'hơi điên rồ'

05/09/2023 12:14
0
Artboard-12 21.7K

Người đàn ông 66 tuổi này đã giành được hơn 70% phiếu bầu để đảm nhận một vai trò mang tính nghi lễ.

Tharman Shanmugaratnam và vợ Jane Yumiko Ittogi

Tharman Shanmugaratnam, cựu Bộ trưởng Tài chính Singapore và cựu Chủ tịch Ngân hàng Trung ương, người đã từng một lúc gọi tiền điện tử là "hoàn toàn đầu cơ" và "hơi điên rồi", đã được bầu làm Tổng thống Singapore vào thứ Bảy với tỷ lệ 70,4% phiếu bầu, thay thế Halimah Yacob, người là nữ lãnh đạo quốc gia đầu tiên.

Mặc dù vai trò Tổng thống này thường chỉ mang tính biểu tượng, kinh nghiệm của ông, 66 tuổi, có thể tạo ra ảnh hưởng đối với việc định hình chính sách tài chính và tương lai của Singapore, bao gồm cả vấn đề tiền điện tử và tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC), và nhiều khía cạnh khác.

Singapore đã từng là quốc gia tiên phong trong việc chấp nhận tiền điện tử, nhưng sau sự sụp đổ của những công ty tiền điện tử nội địa như Terraform Labs và Three Arrows Capital, quốc gia này đang nỗ lực tìm kiếm một khung pháp lý hợp lý. Thời điểm ông Shanmugaratnam giữ chức vụ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Singapore và làm Viện trưởng Ngân hàng Trung ương Singapore (MAS) là từ năm 2011 đến năm 2023, trùng với thời gian ông làm Bộ trưởng Tài chính từ năm 2007 đến năm 2015. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình như một nhà kinh tế học tại MAS vào năm 1982, sau khi nhận bằng Cử nhân Khoa học Kinh tế tại Trường Kinh tế Luân Đôn, tiếp đó bằng Thạc sĩ Triết học Kinh tế tại Đại học Cambridge và Thạc sĩ Quản trị Công tại Trường Chính phủ Kennedy của Đại học Harvard. Ông cũng đã được liệt kê trong danh sách người ứng cử cho vị trí cao cấp tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Ông Shanmugaratnam đã là thành viên của Quốc hội trong 22 năm, đảm nhiệm nhiều vị trí trong chính phủ, bao gồm cả phó Thủ tướng.

Ban đầu, quan điểm của ông Shanmugaratnam về tiền điện tử là ủng hộ tự do kinh doanh. Tuy nhiên, vào năm 2018, ông đã thay đổi quan điểm và cho rằng tiền điện tử và hoạt động giao dịch liên quan cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và đề xuất "sự rõ ràng cực kỳ rõ ràng" về rủi ro liên quan đến tiền điện tử, vì theo ông, tham gia vào việc điều tiết các sản phẩm này là một "cuộc chơi không bao giờ kết thúc".

Tuy nhiên, ông Shanmugaratnam có quan điểm khác với các ngân hàng và stablecoin. Vào tháng 11 năm 2022, ông viết rằng các ngân hàng ở Singapore cần phải nắm giữ một số vốn dự phòng để đối phó với rủi ro của tiền điện tử như bitcoin (BTC) hoặc ether (ETH). Ông lưu ý rằng mặc dù mức độ tiếp xúc của các ngân hàng với tiền điện tử là "không đáng kể", chiếm ít hơn 0,05% tổng tài sản có rủi ro, nhưng cần tuân thủ các yêu cầu quản lý rủi ro khó khăn nhất do các tiêu chuẩn quốc tế đặt ra.

Ông cũng nhấn mạnh việc xử lý thận trọng đối với các tài sản tiền điện tử có rủi ro thấp hơn, chẳng hạn như trái phiếu doanh nghiệp được mã hóa, cũng giống như xử lý tài sản không được mã hóa truyền thống.

Vào năm 2021, ông Shanmugaratnam đã đề xuất rằng tiền điện tử có thể có một vai trò trong tài chính, vượt ra ngoài việc đầu cơ thuần túy và tài chính không hợp pháp, đồng thời ước tính rằng stablecoin có sự quản lý có thể có vai trò hữu ích trong hệ thống thanh toán truyền thống.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp