Alibaba quan tâm tới công nghệ Multichain

28/04/2023 13:37
0
Artboard-12 35.3K

Ngày 26 tháng 4, Ant Financial - một công ty con của tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba - đã chính thức thông báo tại Hội nghị Phát triển Công nghệ Kỹ thuật số hàng năm rằng họ sẽ cung cấp mã nguồn mở giao thức AntChain Bridge cho các nhà phát triển trên toàn cầu. 

Động thái này của Ant Financial hứa hẹn giúp tăng tính đa dạng và khả năng tích hợp cho AntChain - một hệ sinh thái blockchain của Ant Financial - và cũng củng cố vị thế của công ty trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật số.

AntChain Bridge là giao thức truyền thông dựa trên Tiêu chuẩn Tương tác Blockchain của Viện Kỹ thuật Điện và Điện tử (IEEE) - một trong những chuẩn hóa đầu tiên trong danh mục này. Theo Yan Ying - giám đốc kỹ thuật của AntChain - công nghệ giao thoa chuỗi "rất cần thiết để mở khóa toàn bộ tiềm năng của Web3" và cho phép "chuyển tài sản kỹ thuật số với quy mô lớn".

Trong một buổi trình diễn trực tiếp, nhà phát triển AntChain Bridge đã tạo ra các NFT kỷ niệm trên các chuỗi khối khác nhau. Các nhà phát triển có thể truy cập vào hệ thống giao thoa chuỗi hoặc các hợp đồng thông minh doanh nghiệp bằng cách tải xuống plug-in giao thoa chuỗi trên trang lưu trữ Github của AntChain Openlab.

Trước đó hai tháng, chi nhánh NBA tại Trung Quốc đã thông báo mở rộng đối tác với Ant Financial để phát hành thêm NFT trên AntChain của riêng mình. AntChain là hệ sinh thái blockchain được ra mắt vào năm 2017 với tập trung vào fintech.

Aliniex tổng hợp