BlackRock nộp đơn đăng ký Bitcoin ETF

16/06/2023 08:51
0
Artboard-12 38.4K

BlackRock đã tiến một bước vượt bậc trong việc thành lập một quỹ giao dịch Bitcoin ETF trong việc nộp đơn đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ vào ngày Thứ Năm.

Được biết đến với tên gọi iShares Bitcoin Trust, quỹ ủy thác theo Luật Delaware sẽ nắm giữ tài sản chủ yếu là Bitcoin được giữ bởi một người giám hộ được chỉ định là Coinbase Custody Trust Company.

ETF sẽ được so sánh với tỷ giá tham chiếu Bitcoin của CME CF - New York Variant từ CF Benchmarks, một công ty con của Kraken được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) ủy quyền quản lý chỉ số tiền điện tử.

"Ước tính 20% người Mỹ đã từng sở hữu Bitcoin ít nhất một lần. ETF được đề xuất của BlackRock có thể mang đến cho 80% còn lại một lựa chọn dễ dàng và tiếp cận quen thuộc hơn," CEO của CF Benchmarks, Sui Chung, nói trong một tuyên bố qua email.

BlackRock đã ra mắt một quỹ tư nhân vào năm 2022 để cung cấp khả năng tiếp cận tiền điện tử đồng bitcoin cho khách hàng cơ sở tại Hoa Kỳ.

Đăng ký mới nhất này sẽ được theo dõi rộng rãi, vì SEC cho đến nay vẫn chưa chấp thuận một quỹ giao dịch Bitcoin ETF giao ngay. Cơ quan quản lý trước đây đã từ chối đề xuất từ Grayscale để chuyển đổi quỹ mũi nhọn GBTC của mình thành một quỹ Bitcoin ETF giao ngay.

21Shares và Tổ chức Đầu tư Ark của Cathie Wood đã cố gắng đăng ký một quỹ Bitcoin ETF giao ngay kể từ năm 2021.

Aliniex tổng hợp