Aliniex Tin Tức
BTC có thể sớm vượt qua 30K không?
05-04-2023 | 02:04

Giá Bitcoin cho thấy những dấu hiệu đầy hứa hẹn khi nó phục hồi từ các mức hỗ trợ và tăng cao hơn. Khi các nhà đầu tư tự hỏi liệu BTC có thể sớm vượt qua mốc 30.000 đô la hay không, phân tích sau đưa ra những nhận định về tương lai của BTC trong thời gian tới.


Bitcoin thống trị Q1 với mức tăng giá 70% và hơn 800 triệu giao dịch

Hoạt động mạng cốt lõi cho thấy một triển vọng tích cực trong bối cảnh thị trường phục hồi rộng lớn hơn. Dữ liệu được tổng hợp cho Q1 cho thấy Bitcoin đã vượt quá 800 triệu giao dịch, tổng cộng lên tới hơn 107 nghìn tỷ đô la kể từ khi thành lập vào năm 2008.

 

Bất chấp thị trường giá xuống, các địa chỉ hoạt động trên mạng Bitcoin vẫn tăng liên tục. Nguồn cung phân phối cũng tăng lên, với các thực thể nắm giữ ít hơn 10 BTC chiếm 17% tổng nguồn cung.

Theo Taproot có hiệu lực vào tháng 11 năm ngoái, đã cho phép xuất hiện các mã thông báo Ordinals và BRC-20 trên Bitcoin. Trong khi gây tranh cãi, việc áp dụng và sử dụng Taproot đã tăng lên đáng kể. Số lượng giao dịch tăng đột biến dự kiến ​​sẽ tạo ra nhiều doanh thu hơn cho các công ty khai thác thông qua phí giao dịch.

 

Dung lượng Lightning Network của Bitcoin cũng vượt qua 50 triệu đô la. Mặc dù việc áp dụng còn chậm, nhưng những phát triển gần đây rất hứa hẹn. Một báo cáo từ Valkyrie Investments nhấn mạnh việc áp dụng LN ngày càng tăng ở các thị trường mới nổi như Nam Mỹ và Châu Phi, chủ yếu là do ứng dụng thanh toán di động LN Strike.

Tổng quan

Bitcoin vượt trội so với hầu hết các tài sản trong Q1, phản ánh sức hấp dẫn ngày càng tăng của nó như một kho lưu trữ giá trị kỹ thuật số. Theo nghiên cứu của ITB, mối tương quan của nó với giá vàng đã tăng từ -0,3 vào đầu năm lên 0,9 vào cuối quý.