Aliniex Tin Tức

Cảnh sát Thái Lan triệt phá mỏ đào bitcoin bất hợp pháp

26-08-2024 | 08:08

Cảnh sát và cơ quan điện lực Thái Lan đã công bố vào Chủ nhật rằng họ đã triệt phá một mỏ đào bitcoin bất hợp pháp tại một thị trấn địa phương sau nhiều báo cáo về tình trạng mất điện thường xuyên từ khu vực lân cận trong vài tuần qua.

Theo AFP, các quan chức từ Cơ quan Điện lực Tỉnh, cùng với cảnh sát địa phương, đã đột kích một ngôi nhà ở Ratchaburi, một tỉnh ở miền Trung Thái Lan, phía tây Bangkok.

Jamnong Chanwong, một sĩ quan an ninh quận trưởng, cho biết tình trạng mất điện bắt đầu xảy ra vào khoảng giữa tháng 7, có khả năng là khi mỏ đào bắt đầu hoạt động đầy đủ. Chính quyền Thái Lan nói rằng nhà điều hành mỏ đào đã trả rất ít phí so với lượng điện tiêu thụ lớn. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã không bắt giữ ai tại mỏ đào.

Các quốc gia Đông Nam Á đã nổi lên như những điểm đến phổ biến cho các thợ đào bitcoin, thu hút bởi chi phí điện thấp, lao động có kỹ năng và cơ sở hạ tầng đã được thiết lập, đặc biệt là sau khi Trung Quốc cấm tất cả các hoạt động khai thác tiền điện tử vào năm 2021.

Tuần trước, các cơ quan chức năng Malaysia được cho là đã tiêu hủy 985 máy đào bitcoin trị giá khoảng 1,98 triệu ringgit Malaysia (452.500 đô la Mỹ), khi quốc gia này tiếp tục cuộc trấn áp đối với các vụ trộm điện liên quan đến hoạt động khai thác bitcoin. Cảnh sát quận Sepang ở Malaysia cũng đã bắt giữ bảy cá nhân vào đầu tháng này vì nghi ngờ tiến hành hoạt động khai thác bitcoin bằng điện bị đánh cắp.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :