Aliniex Tin Tức

Chủ tịch Fed Powell báo hiệu cắt giảm lãi suất vào tháng 9

24-08-2024 | 07:08

Sau thời gian dài chờ đợi, lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ dường như chắc chắn sẽ giảm vào tháng 9 sau khi Chủ tịch Jerome Powell tuyên bố "đã đến lúc" nới lỏng chính sách tiền tệ.

Trong bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Jackson Hole của Fed Kansas City, Powell bày tỏ sự tự tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên con đường bền vững trở lại mức 2%. Ông nhận xét thị trường lao động đã hạ nhiệt đáng kể so với trạng thái quá nóng trước đây, và Fed không tìm kiếm hay chào đón sự hạ nhiệt thêm nữa trong điều kiện thị trường lao động.

Powell nhấn mạnh rằng đã đến lúc chính sách cần được điều chỉnh. Ông cho biết hướng đi đã rõ ràng, và thời điểm cũng như tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới, triển vọng đang phát triển và cân bằng rủi ro.

Phản ứng trước thông tin này, thị trường tài chính đã có những biến động tích cực. Bitcoin tăng hơn 1% lên 61.900 USD. Chỉ số Nasdaq tăng 1,7%, S&P 500 tăng 1,2% và giá vàng tăng 1%. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 5 điểm cơ bản xuống 3,80% và chỉ số đô la Mỹ giảm 0,6%.

Sau nhiều năm duy trì lãi suất gần bằng 0, Fed đã bắt đầu một loạt đợt tăng lãi suất từ đầu năm 2022, cuối cùng đưa lãi suất quỹ liên bang lên mức 5,25%-5,50% vào năm 2023. Kể từ đó, thị trường đã chờ đợi Fed có những dấu hiệu rõ ràng về việc lạm phát đang giảm đáng kể về mục tiêu 2% trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Câu hỏi đặt ra là liệu Fed sẽ cắt giảm lãi suất quỹ liên bang 25 hay 50 điểm cơ bản tại cuộc họp giữa tháng 9. Thị trường vẫn nghiêng về khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản, nhưng xác suất cắt giảm 50 điểm cơ bản đã tăng lên 32,5% từ mức 24% một ngày trước đó.

Zach Pandl, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Grayscale Investments, nhận định rằng lãi suất thực thấp hơn có xu hướng làm giảm giá trị đồng đô la và có thể hỗ trợ các tài sản cạnh tranh với đô la như vàng và bitcoin. Ông cho rằng sự kết hợp giữa việc Fed cắt giảm lãi suất, cải thiện tâm lý chính trị Mỹ về tiền điện tử và dòng vốn ròng vào các quỹ ETF tiền điện tử Mỹ sẽ hỗ trợ giá bitcoin trở lại mức cao kỷ lục trong những tháng tới.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :