Circle bắt tay với SBI Holdings để thúc đẩy việc áp dụng USDC tại Nhật Bản

27/11/2023 13:12
0
Artboard-12 16.1K

Circle, nhà phát hành stablecoin đằng sau USD Coin (USDC), đang hợp tác với công ty dịch vụ tài chính có trụ sở tại Tokyo, SBI Holdings, để thúc đẩy việc áp dụng USDC và các dịch vụ Web3 tại Nhật Bản.

Circle cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ (MOU) với SBI Holdings vào ngày 27 tháng 11, sẽ là cơ sở cho việc mở rộng chiến lược của USDC vào thị trường Nhật Bản.

Điều này diễn ra khi chính phủ Nhật Bản đã sửa đổi Đạo luật Dịch vụ Thanh toán vào tháng 6 để thiết lập các quy định cho stablecoins, mà Circle tin rằng sẽ "kích thích việc phát hành và lưu thông stablecoins tại Nhật Bản và thúc đẩy quá trình chuyển đổi của Nhật Bản sang một nền kinh tế Web3."

Để khởi đầu quá trình lưu thông USDC vào Nhật Bản, SBI Holdings đang tìm kiếm đăng ký dịch vụ công cụ thanh toán điện tử, điều này phải được cơ quan Nhật Bản phê duyệt.

Yoshitaka Kitao, Giám đốc điều hành và Tổng giám đốc của SBI Holdings hy vọng đây sẽ là một bước tiến trong việc áp dụng đại trà stablecoin tại đất nước này.

"Nhật Bản đang chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho việc giới thiệu stablecoins toàn diện và chúng tôi rất hân hạnh đã ký một thỏa thuận cơ bản về một liên minh kinh doanh toàn diện với Circle."

Jeremey Allaire, CEO của Circle, thêm rằng đối tác này "đại diện cho một tầm nhìn chung về tương lai của tiền điện tử số" tại Nhật Bản và châu Á và là "một cột mốc" đối với Circle trong kế hoạch mở rộng của họ vào khu vực này.

Anh ấy cũng nói rằng Circle sẽ cùng SBI thúc đẩy việc áp dụng bộ dịch vụ Web3 đầy đủ của Circle, cung cấp nền tảng phát triển, triển khai và vận hành toàn diện cho việc xây dựng và vận hành ứng dụng Web3 trên nhiều blockchain.

"Hãy nghĩ về trò chơi, văn hóa và giải trí tiêu dùng."

SBI Shinsei Bank, một công ty con của SBI, sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng cho Circle để hỗ trợ việc truy cập và thanh khoản USDC cho doanh nghiệp và người dùng tại Nhật Bản, theo thông báo của Circle.

Mặc dù Circle có trụ sở tại Hoa Kỳ, nhưng 70% sự áp dụng của USDC đang diễn ra ở nước ngoài, như Allaire lưu ý vào tháng 8, với châu Á dẫn đầu.

"Nhu cầu về đô la số an toàn, minh bạch" cũng mạnh mẽ ở Latinh và châu Phi, ông chủ Circle thêm vào. USDC hiện đang là stablecoin lớn thứ hai sau Tether (USDT), với vốn hóa thị trường là 24,6 tỷ đô la, theo CoinGecko.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp