Aliniex Tin Tức

Công ty con của Coinbase bị phạt 4,5 triệu USD vì vi phạm quy định chống rửa tiền

26-07-2024 | 01:07

CB Payments Limited (CBPL), một công ty con thuộc tập đoàn Coinbase, vừa bị Cơ quan Quản lý Tài chính (FCA) của Anh phạt hơn 3,5 triệu bảng Anh (tương đương 4,5 triệu USD) vì "liên tục vi phạm yêu cầu ngăn công ty cung cấp dịch vụ cho khách hàng có rủi ro cao".

Theo thông cáo báo chí của FCA:

"Mặc dù có các hạn chế được áp dụng, CBPL đã tiếp nhận và/hoặc cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho 13.416 khách hàng có rủi ro cao".

FCA cho biết thêm:

"Khoảng 31% trong số này đã gửi vào khoảng 24,9 triệu USD". Cơ quan này cũng lưu ý rằng: "Các khoản tiền này được sử dụng để rút tiền và sau đó thực hiện nhiều giao dịch tài sản tiền mã hóa thông qua các công ty khác thuộc Tập đoàn Coinbase, với tổng giá trị khoảng 226 triệu USD."

FCA cáo buộc CBPL thiếu "kỹ năng, sự cẩn trọng và chuyên cần cần thiết trong việc thiết kế, kiểm tra, triển khai và giám sát các biện pháp kiểm soát được áp dụng" để đáp ứng hiệu quả yêu cầu tự nguyện.

Therese Chambers, Giám đốc điều hành chung về Thực thi và Giám sát Thị trường của FCA, tuyên bố "các rủi ro rửa tiền liên quan đến tiền mã hóa là hiển nhiên" và nhấn mạnh rằng "các công ty phải coi trọng vấn đề này".

Đây là lần đầu tiên FCA thực hiện hành động thực thi theo Quy định Tiền điện tử 2011.

Biện pháp trừng phạt này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của các cơ quan quản lý nhằm tăng cường giám sát đối với ngành công nghiệp tiền mã hóa, đặc biệt là trong lĩnh vực phòng chống rửa tiền. Nó cũng gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các công ty trong lĩnh vực này về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định hiện hành.

Đối với Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới, sự việc này có thể gây ảnh hưởng đáng kể đến uy tín và hoạt động kinh doanh của họ tại Vương quốc Anh. Điều này cũng có thể dẫn đến việc tăng cường kiểm tra đối với các hoạt động của Coinbase ở các khu vực pháp lý khác.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :