Aliniex Tin Tức

Discord của Avalanche và ZKsync bị tấn công sau vụ việc Polygon

26-08-2024 | 06:08

Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi Discord của Polygon bị xâm phạm, các máy chủ Discord chính thức của mạng lớp 1 Avalanche và blockchain lớp 2 ZKsync cũng đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công tương tự.

Vào ngày 25/8, tài khoản X chính thức của Avalanche đã thông báo rằng máy chủ Discord của họ đã bị xâm phạm và kêu gọi người dùng không tương tác hoặc nhấp vào bất kỳ liên kết nào. Theo các ảnh chụp màn hình được chia sẻ bởi các thành viên của Discord Avalanche trên X, những kẻ tấn công đã đăng nhiều liên kết đến các chương trình "phân phối" giả mạo cho token AVAX của Avalanche, tuyên bố rằng người nắm giữ và thành viên cộng đồng có thể nhận AVAX miễn phí.

Một giờ sau, Ben Well, người đứng đầu cộng đồng Avalanche, cho biết đội ngũ Avalanche đã tìm ra vấn đề và giải quyết nó. Ông nói thêm rằng đội ngũ đang làm việc để khôi phục máy chủ về trạng thái bình thường.

Tuy nhiên, chỉ một giờ sau vụ tấn công Avalanche, Discord chính thức của ZkSync cũng được báo cáo là đã bị xâm phạm. Tin tặc một lần nữa chia sẻ các liên kết độc hại đến một chương trình "airdrop vòng 2" giả mạo, hứa hẹn người dùng nhận token ZK miễn phí. ZkSync chưa đề cập đến vụ tấn công trên X, tuy nhiên một số thành viên trong đội ngũ ZkSync đã ghi nhận về sự xâm phạm trên Discord.

Cuộc tấn công vào Avalanche và zkSync xảy ra chưa đầy 48 giờ sau khi Discord chính thức của Polygon bị xâm phạm theo cách tương tự, với tin tặc chia sẻ các liên kết độc hại trên toàn bộ máy chủ. Mudit Gupta, giám đốc an ninh thông tin của Polygon, đã xác nhận vụ vi phạm và kêu gọi người dùng tránh nhấp vào bất kỳ liên kết nào được chia sẻ trong kênh Discord cho đến khi tình hình được giải quyết hoàn toàn.

Một người dùng có tên ValidatorK đã báo cáo mất 150.000 đô la giá trị Ether sau khi tương tác với những gì có vẻ là một thông báo chính thức trên kênh Discord của Polygon.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :