Aliniex Tin Tức

Doanh thu Pump.fun vượt 100 triệu USD

02-09-2024 | 11:09

Ngành công nghiệp tiền điện tử từ lâu đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu cơ, dù tốt hay xấu. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hai trong số các nền tảng nóng nhất trong lĩnh vực tiền điện tử - nền tảng phát hành memecoin Pump.fun và thị trường dự đoán phi tập trung Polymarket - đều được xây dựng dựa trên đầu cơ.

Tuy nhiên, điều thú vị là hai nền tảng này có thể được xem như đảo ngược của nhau. Trên Pump.fun, người dùng đầu cơ vào các memecoin mà ngoài giá trị thương hiệu và cộng đồng, không có giá trị nội tại nào, nghĩa là sẽ khó dự đoán được đồng coin nào sẽ vượt qua nhiễu loạn và thu hút người hâm mộ. Trên Polymarket, người dùng được khuyến khích sử dụng mọi thông tin có sẵn khi giao dịch các vị thế trên thị trường, dự đoán mọi thứ từ các cuộc bầu cử chính trị đến số lần Elon Musk sẽ đăng tweet trong tuần này.

Cả hai nền tảng đều chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc. Theo bảng điều khiển Dune Analytics, Pump.fun, ra mắt vào tháng 1 năm 2024, gần đây đã vượt qua mốc 100 triệu đô la tổng doanh thu tích lũy cho các nhà phát triển của mình. Các nhà phát triển Pump.fun thu phí 1% trên tất cả các giao dịch trên nền tảng của họ. Pump.fun thậm chí gần đây đã loại bỏ chi phí triển khai token, giúp người dùng dễ dàng hơn bao giờ hết trong việc tạo ra một memecoin mới.

Tuy nhiên, doanh thu hàng ngày của Pump.fun vào thứ Sáu là mức thấp thứ hai kể từ ngày 24 tháng 5. Liệu nền tảng phát hành có thể tiếp tục khuyến khích người dùng tạo ra và giao dịch memecoin hay không sẽ là yếu tố quan trọng đối với sự tăng trưởng trong tương lai của nó, nếu không dự án có thể sẽ giống như friend.tech, một nền tảng xã hội Web3 từng rất hot nhưng về cơ bản đã ngừng kiếm tiền trong ba tháng qua, theo dữ liệu của The Block.

Không kém cạnh, Polymarket cũng đạt được một thành tựu đáng chú ý trong tháng này: giao dịch nhiều hơn tất cả các NFT trên tất cả các chuỗi cộng lại, theo dữ liệu của The Block và CryptoSlam. Trong khi NFT chỉ ghi nhận khoảng 377 triệu đô la khối lượng giao dịch trong 30 ngày qua, Polymarket đã chứng kiến 463 triệu đô la giá trị được giao dịch trên nền tảng của mình.

Số lượng người giao dịch tích cực trên Polymarket đã tăng đều đặn kể từ tháng 5 khi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024 đang đến gần, theo dữ liệu của The Block. Nền tảng này thậm chí còn có chuyên gia dự báo bầu cử Nate Silver làm cố vấn, mặc dù người dùng Mỹ chính thức không được phép sử dụng trang web này.

Thị trường dự đoán hiện cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước một chút so với Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc đua giành chức Tổng thống năm 2024. Gần ba phần tư tỷ đô la đã được đặt cược vào kết quả này.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :