Aliniex Tin Tức

Ethereum Foundation phân bổ 8,5 triệu USD cho 98 dự án trong chương trình hỗ trợ hệ sinh thái

31-08-2024 | 07:08

Theo báo cáo phân bổ tài trợ đầu tiên được công bố vào ngày 30 tháng 8, Chương trình Hỗ trợ Hệ sinh thái của Ethereum Foundation (EFESP) đã phân bổ tổng cộng khoảng 8,5 triệu USD để hỗ trợ 98 dự án.

Mặc dù báo cáo phân loại các dự án theo loại, người nhận và liên hệ, nhưng không cung cấp chi tiết cụ thể về số tiền mà mỗi dự án nhận được.

Phần lớn các dự án nhận hỗ trợ từ EFESP được gắn nhãn "Cộng đồng & Giáo dục", với 41 dự án được Ethereum Foundation (EF) hỗ trợ, bao gồm các sự kiện như hội nghị ETH và các buổi gặp gỡ nhỏ trên toàn cầu.

Hơn nữa, EFESP đã hỗ trợ 28 dự án dành riêng cho "Mật mã học & bằng chứng zero-knowledge", là danh mục có số lượng dự án lớn thứ hai được quỹ hỗ trợ.

Danh mục thứ hai này bao gồm các dự án như một giao thức sử dụng công nghệ zero-knowledge để chứng minh quyền sở hữu ID Cư trú Ấn Độ trên Ethereum, việc tạo ra một ngôn ngữ dành riêng cho lĩnh vực để viết các mạch zero-knowledge, và sản xuất nội dung giáo dục.

EFESP cũng hỗ trợ bảy dự án dành cho "Trải nghiệm và công cụ cho nhà phát triển", hai dự án tập trung vào cải tiến dành cho "lớp thực thi", hai dự án nhằm mục đích "tăng trưởng và hỗ trợ chung", và ba sáng kiến "nghiên cứu chung".

Ngoài ra, đợt tài trợ cho quý hai cũng bao gồm các nỗ lực thúc đẩy tiến bộ trong staking và tăng trưởng giao thức.

Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum (ETH), đã ca ngợi sáng kiến này trên mạng xã hội và nhấn mạnh rằng báo cáo là một cách tốt để tìm hiểu "những loại việc mà EF chi tiêu tiền vào".

Nhận xét của Buterin được đưa ra sau khi EF bị chất vấn sau khi gửi 34.000 ETH đến một địa chỉ Kraken, có khả năng là một động thái bán ra. Số tiền này tương đương 94 triệu USD theo giá của ngày chuyển khoản.

Với số tiền đáng kể như vậy, cộng đồng tiền điện tử trên X đã đặt câu hỏi về việc EF sẽ phân bổ nguồn tiền này như thế nào.

Josh Stark, một cộng tác viên của EF, đã đề cập đến một số khoản chi tiêu trong hai năm qua trên mạng xã hội vào ngày 27 tháng 8. Cho đến nay, EFESP đã chi hơn 20 triệu USD cho các khoản tài trợ trong năm nay, chiếm gần 33% số tiền dành cho các dự án năm ngoái.

Theo dữ liệu trên chuỗi, địa chỉ ví Ethereum gắn liền với quỹ nắm giữ hơn 751 triệu USD bằng các loại tiền điện tử khác nhau, trong đó số lượng lớn nhất là 273.532 ETH.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :