Aliniex Tin Tức

Jito triển khai mô hình Restaking trên hệ sinh thái Solana

26-07-2024 | 02:07

Hôm thứ Năm, Solana đã có một bước tiến quan trọng trong hành trình hướng tới restaking khi dự án cơ sở hạ tầng Jito Foundation công bố mã nguồn cho chương trình staking và restaking đầu tiên của mạng.

Restaking, về mặt lý thuyết, cho phép các mạng blockchain sử dụng giá trị của các tài sản đã được stake làm một hình thức thế chấp để đảm bảo tính trung thực của hệ thống.

Mã nguồn chưa được kiểm toán từ Jito dự kiến sẽ cho phép bất kỳ giao thức nào xây dựng trên Solana thiết lập cơ chế cung cấp bảo mật kinh tế cho gần như bất kỳ ứng dụng on-chain nào, hay còn gọi là "dịch vụ được xác thực chủ động" (AVS). Đáng chú ý, mã của Jito sẽ cho phép người dùng bảo mật AVS bằng bất kỳ tài sản tiền mã hóa nào họ chọn.

Phiên bản restaking của Jito khác với phiên bản được EigenLayer phổ biến trên mạng Ethereum, vốn giới hạn tài sản thế chấp chỉ với ETH, một số dẫn xuất ETH nhất định và token EIGEN gốc của nền tảng.

Lucas Bruder, một người đóng góp tại Jito Network, nhận xét:

"Tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh trong kiến trúc này sẽ đặc biệt hữu ích cho khách hàng quan trọng nhất của các hệ thống này - các AVS."

Một số giao thức và công ty khởi nghiệp đang tìm cách xây dựng dịch vụ restaking cho Solana. Việc Jito phát hành mã nguồn đã đưa họ lên vị trí dẫn đầu, mặc dù những người quen thuộc với dự án đã nói với CoinDesk rằng họ chưa triển khai mã trên mạng chính. Điều này dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :