Linea chính thức triển khai bản alpha mainnet trên Ethereum

12/07/2023 09:25
0
Artboard-12 29.6K

Sau 9 tuần thử nghiệm trên mạng thử nghiệm Galxe, giải pháp Layer 2 Linea của Consensys một công ty blockchain đã chính thức ra mắt mạng chính (mainnet).

Vào ngày 11/07, Consensys công bố phiên bản alpha mainnet của Linea. Động thái này diễn ra sau giai đoạn thử nghiệm trên mạng Goerli kéo dài 3 tháng, với hơn 5,5 triệu địa chỉ ví tham gia và 46 triệu giao dịch được thực hiện.

Đây được xem là một trong những dự án sôi nổi nhất trên mạng thử nghiệm Goerli của Ethereum.

Bản mainnet của Linea sẽ mang lại cải thiện trải nghiệm người dùng và đồng thời giới thiệu hệ sinh thái với hơn 100 giao thức, đối tác và ứng dụng phi tập trung.

Phiên bản alpha mainnet cũng đi kèm với một số nâng cấp đáng kể. Đầu tiên, nó sử dụng công nghệ hạ tầng mới, giúp tăng cường hiệu suất và khả năng mở rộng của mạng. Thứ hai, Linea áp dụng cơ chế phí động, cho phép người dùng trả phí giao dịch linh hoạt dựa trên tình trạng mạng. Cuối cùng, Linea tích hợp việc giao dịch theo lô, giúp giảm chi phí giao dịch lên đến 15 lần so với Ethereum.

Nhờ những cải tiến này, Linea hy vọng sẽ tạo ra một môi trường giao dịch hiệu quả và chi phí thấp cho người dùng. Joe Lubin, người sáng lập và CEO của Consensys chi biết: 

“Các mạng Ethereum layer 2 sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được sự tiến bộ vượt bậc về khả năng mở rộng và khả năng sử dụng. zkEVM của Linea là yếu tố kích hoạt mà chúng tôi đã chờ đợi từ lâu để trao quyền cho nhà phát triển xây dựng tương lai cho các ứng dụng phi tập trung.”

Ban đầu, Linea đã được mở cho các đối tác trên mạng thử nghiệm của dự án. Sau đó, trong suốt hội nghị EthCC diễn ra từ ngày 17 đến 20/07, Linea sẽ dần mở rộng cho công chúng.

Bên cạnh việc ra mắt Linea Mainnet Alpha, Consensys đã tiết lộ Liên minh Đầu tư Hệ sinh thái Linea (EIA), một sáng kiến được hỗ trợ bởi hơn 30 công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu, nhằm hỗ trợ các nhà phát triển bằng cách cung cấp vốn và nguồn lực.

Ví MetaMask của Consensys cũng sẽ hỗ trợ cho Linea. Người dùng có thể truy cập Linea thông qua MetaMask Portfolio và sử dụng các tính năng bridge, swap và buy của MetaMask trong vài tuần tới.

Đội ngũ phát triển Linea sẽ ra mắt bộ sưu tập NFT vào ngày 18/07. Tất cả những người tham gia trải nghiệm Linea Voyage sẽ có điều kiện để tạo NFT. Các nhà phát triển cũng có thể tham gia cuộc thi hackathon với giải thưởng lên đến 50.000 USD.

Linea là một giải pháp Layer 2 sử dụng công nghệ zkEVM rollups trên nền tảng Ethereum, cho phép nhà phát triển xây dựng các ứng dụng blockchain với thời gian giao dịch nhanh hơn và chi phí thấp hơn.

Consensys là một trong những công ty phát triển Ethereum đáng chú ý nhất. Ngoài mạng Linea và ví MetaMask, công ty cung cấp cổng Infura và Quorum - chuỗi Ethereum doanh nghiệp, cùng một số dịch vụ khác.

Aliniex tổng hợp