MakerDAO nhận được đề xuất để tăng tỷ lệ tiết kiệm DAI lên 3.3%

27/05/2023 06:50
0
Artboard-12 33.2K

Một nhóm nhà phát triển cốt lõi tại MakerDAO, nền tảng phi tập trung chịu trách nhiệm về Dai stablecoin, đề xuất tăng tỷ lệ tiết kiệm cho tiền điện tử được bảo đảm bằng tài sản thế chấp lên 3,33% trong bối cảnh lãi suất tăng mạnh khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ đang cố gắng kiểm soát lạm phát.

"Hãy chuẩn bị tinh thần, những người nắm giữ DAI, vì DSR ở mức 3,33%," MakerDAO thông báo trên Twitter, và cho biết thay đổi này đã được đưa ra bởi công ty quản lý rủi ro DeFi là Block Analitica.

Được gọi là DSR, Tỷ lệ tiết kiệm DAI có thể "điều chỉnh thường xuyên để xử lý các thay đổi ngắn hạn trong điều kiện thị trường của nền kinh tế Dai," theo MakerDAO.

Nó được tài trợ bởi Phí Ổn định trên mạng và được trả khi DAI được gửi vào hợp đồng DSR.

Việc nâng DSR lên 1% vào năm ngoái đã dẫn đến hơn 35 triệu DAI được gửi trong một tháng, MakerDAO cho biết vào tháng Hai. Đề xuất này, ghi chú rằng lợi suất của Chứng khoán Mỹ có kỳ hạn 3 tháng hiện đang ở mức khoảng 5,29%, sẽ cần trải qua quy trình bỏ phiếu chính thức của tổ chức tự trị phi tập trung.

Lợi suất trung bình của các stablecoin khác được đề cập trong đề xuất hiện tại là 0,97%.

Một thành viên của MakerDAO có tên Monet Supply thuộc Block Analitica cho biết "Điều này có thể là một lợi thế lớn cho toàn bộ hệ sinh thái DeFi," trên Twitter ngày Thứ Sáu, ông nói với một người dùng rằng biện pháp này sẽ thúc đẩy lưu thông của DAI tăng lên chứ không giảm xuống. "Luận điểm là thị trường sẽ trở nên hiệu quả hơn sau này, tốt hơn là là người tiên phong."

"DSR tăng nhu cầu sở hữu DAI, điều này sẽ tăng vốn hóa thị trường khi mọi người chuyển từ các stablecoin không sinh lợi," Sam MacPherson, đồng sáng lập Phoenix Labs, viết trên Twitter. "Lãi suất vay trên các nền tảng cho vay ưa thích của bạn sẽ tăng lên khoảng ~4,5% khi Maker tăng đáng kể chi phí vốn."

Primoz Kordez, người sáng lập Block Analitica, cho biết đề xuất này sẽ tăng lãi suất trên toàn bộ cảnh quan DeFi.

"DAI trong DSR là chỉ số cho lợi suất đáng tin cậy nhất của đồng tiền ổn định DeFi," ông viết.

Aliniex tổng hợp