Nền tảng Pump.fun trên Solana bị tấn công Flash Loan

17/05/2024 08:18
0
Artboard-12 5.2K

Pump.fun, một nền tảng trên blockchain Solana nhằm đơn giản hóa việc ra mắt token, dường như đã trở thành nạn nhân của một vụ khai thác. Kẻ tấn công có vẻ đang sử dụng flash loan để có đủ SOL mua hết đường cong liên kết (bonding curve) của các đồng memecoin trên Pump.fun, dẫn đến khoảng 2 triệu USD bị mất.

Theo Igor Igamberdiev, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của Wintermute, Pump.fun đã mất khoảng 12.300 SOL, tương đương 2 triệu USD, trong sự cố này. Ông cũng cho rằng Pump.fun cũng có thể đã bị lộ khóa riêng, góp phần vào việc mất tài sản.

Một người dùng mạng xã hội có nickname Stacc đã nhận trách nhiệm về vụ khai thác này. Trong một bài đăng vào thứ Năm, Stacc đề cập rằng anh ta đã tham gia vào một vụ cướp, mặc dù ám chỉ đến sức khỏe tâm thần kém và anh ta mong muốn mẹ mình hồi sinh. 

Pump.fun đã phải tạm ngừng giao dịch và đang hợp tác với cơ quan pháp luật liên quan đến sự việc. Bất kỳ token nào hiện đang trong quá trình di chuyển sang sàn giao dịch phi tập trung Raydium cũng sẽ không thể giao dịch cho đến khi tình hình được giải quyết.

Về cơ chế hoạt động, Pump.fun cho phép người dùng ra mắt token mới chỉ với vài USD. Họ mua token trên đường cong liên kết và có thể bán lại để nhận lãi/lỗ. Token đạt vốn hóa 69.000 USD sẽ được niêm yết trên Raydium với 12.000 USD thanh khoản.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap