Nga ra mắt thanh toán xuyên biên giới bằng stablecoin Tether

07/12/2023 19:17
0
Artboard-12 23.2K

Một trong những nền tảng thanh toán xuyên biên giới đầu tiên ở Nga đã chính thức công bố sự ra mắt và cho biết sẽ giúp các đơn vị pháp lý địa phương thực hiện thanh toán quốc tế bằng tiền điện tử.

Exved, một nền tảng giải quyết kỹ thuật số địa phương - mô tả bản thân mình là một "hệ thống tìm kiếm bên kia kỹ thuật số" - công bố việc ra mắt vào ngày 7 tháng 12, cho biết những người nhập khẩu và xuất khẩu Nga hiện có thể sử dụng giải pháp doanh nghiệp-đến-doanh nghiệp (B2B) của mình để đơn giản hóa quá trình "hoạt động hối đoái và hoạt động kinh tế nước ngoài".

Nền tảng Exved cụ thể cho phép thực hiện giao dịch xuyên biên giới bằng stablecoin Tether (USDT), cùng với đồng ruble ở nước ngoài và đô la Mỹ.

"Nền tảng chỉ hoạt động với các tổ chức pháp lý tuân thủ biện pháp chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố. Mục tiêu của dự án là giúp các tổ chức pháp lý Nga thực hiện thanh toán xuyên biên giới mà không có trung gian với mức giá thị trường tối thiểu."

Theo thông báo, sự ra mắt của Exved đã liên quan đến các đối tác ngành công nghiệp lớn, bao gồm Ngân hàng InDeFi, đã triển khai dự án ruble tiền điện tử phi tập trung vào năm ngoái.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của InDeFi Smart Bank, Sergey Mendeleev, cho biết vào ngày 7 tháng 12 rằng cơ cấu nội bộ của Exved đã được kiểm tra và chấp nhận bởi Ngân hàng Trung ương và Cơ quan Giám sát Tài chính Liên bang Nga.

“Tất nhiên, bản thân dự án nói chung là một sáng kiến ​​​​tư nhân. Trước hết, nó nhằm mục đích cho mọi người thấy rằng họ có thể trả 2-3% thay vì 6-7% và đưa ra các cơ chế cụ thể để thực hiện các yêu cầu thanh toán.”

Ngân hàng trung ương Nga và Bộ Tài chính của đất nước đã đạt được thỏa thuận cho phép thanh toán xuyên biên giới bằng tiền điện tử vào tháng 9 năm 2022.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp