Aliniex Tin Tức

Người sáng lập Telegram Pavel Durov bị bắt tại Pháp

25-08-2024 | 00:08

Theo báo cáo từ trang tin tức uy tín TF1 của Pháp, Pavel Durov, người sáng lập và CEO của Telegram, đã bị bắt giữ tại Pháp và bị giam giữ bởi các đặc vụ của Văn phòng Chống Gian lận Quốc gia Pháp.

Durov được cho là đã bị bắt sau khi đi cùng một phụ nữ và vệ sĩ của mình từ Azerbaijan đến sân bay Le Bourget ở Paris, một sân bay chỉ phục vụ máy bay tư nhân. Theo báo cáo, Durov là đối tượng của một lệnh truy nã từ OFMIN, một cơ quan điều tra chống bóc lột tình dục trẻ em ở Pháp, dựa trên một cuộc điều tra sơ bộ.

Bản tin cho biết tỷ phú Durov thường ít đi lại ở châu Âu, có lẽ để tránh bị giam giữ theo cách này, vì lệnh bắt giữ ông chỉ có hiệu lực trên lãnh thổ Pháp. Một nguồn tin đã nói với TF1 bằng tiếng Pháp rằng Durov đã mắc sai lầm tối nay, họ không biết tại sao và liệu chuyến bay này chỉ là một điểm dừng chân hay không, nhưng dù sao ông ấy cũng đã bị giam giữ.

TF1 dự đoán rằng Durov có thể gặp thẩm phán điều tra vào tối thứ Bảy trước khi có thể bị truy tố vào Chủ nhật về nhiều tội danh khác nhau, bao gồm khủng bố, ma túy, đồng phạm, gian lận, rửa tiền, tiếp nhận hàng hóa bị đánh cắp, nội dung liên quan đến tội phạm ấu dâm, và có thể còn nhiều hơn nữa.

Một điều tra viên từ Văn phòng Chống Gian lận Quốc gia Pháp (ONAF), người đã bắt giữ Durov, đã nói với trang tin rằng Pavel Durov chắc chắn sẽ bị giam giữ trước khi xét xử. Điều tra viên này cũng cho biết trên nền tảng của Durov, vô số hành vi phạm tội đã được thực hiện mà ông không làm gì để kiểm duyệt hoặc hợp tác.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :