Aliniex Tin Tức

Robert F. Kennedy Jr. đề xuất kế hoạch đầu tư Bitcoin quy mô lớn cho Chính phủ Mỹ

26-07-2024 | 02:07

Trong bối cảnh những tin đồn về việc Tổng thống Donald Trump muốn thiết lập một kho dự trữ Bitcoin cho Hoa Kỳ ngày càng gia tăng, ứng cử viên tổng thống đối thủ Robert F. Kennedy Jr. đã đề xuất một kế hoạch táo bạo hơn nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư, ứng cử viên độc lập này cho biết ông sẽ thúc đẩy chính phủ liên bang mua Bitcoin cho đến khi giá trị holdings BTC của nó tương đương với dự trữ vàng của quốc gia.

Chính phủ Hoa Kỳ hiện là chủ sở hữu vàng lớn nhất thế giới, với 8.134 tấn kim loại quý. Ở mức giá hiện tại, số vàng này có giá trị 615 tỷ USD. Để có được giá trị tương đương bằng Bitcoin, cần phải có khoảng 9,4 triệu BTC ở mức giá hiện tại, tương đương gần 45% tổng nguồn cung Bitcoin sẽ được khai thác.

Kennedy nói trong cuộc trò chuyện với CEO Custodia Bank Caitlin Long, do YouTuber Scott Melker tổ chức:

"Bitcoin là một đồng tiền trung thực. Đó là một loại tiền tệ dựa trên bằng chứng công việc. Mọi thứ đều được ghi lại trên sổ cái, nó phi tập trung, và đó là những gì chúng ta cần làm với nền dân chủ."

Kế hoạch phân bổ Bitcoin quy mô lớn này phù hợp với kế hoạch trước đó của Kennedy về việc bảo đảm cả tiền tệ và nợ chính phủ bằng một rổ tiền tệ cứng, trong đó có vàng, bạc, bạch kim và BTC như những khoản đầu tư khả thi.

Ông đã mở rộng những kế hoạch này vào hôm thứ Tư, nói rằng một lớp trái phiếu kho bạc Mỹ mới có thể được "neo" vào rổ tiền tệ đó bắt đầu từ 1% trong năm đầu tiên, 2% trong năm thứ hai, và cuối cùng là 100% theo thời gian.

Tuy nhiên, việc mua Bitcoin của quốc gia sẽ chỉ diễn ra trong bốn năm đầu tiên của nhiệm kỳ Kennedy.

"Tôi muốn chính phủ liên bang bắt đầu mua Bitcoin và trong suốt nhiệm kỳ của tôi, cuối cùng có được một lượng Bitcoin tương đương với lượng vàng chúng ta có."

Nếu điều này xảy ra, Hoa Kỳ sẽ dễ dàng trở thành chủ sở hữu BTC lớn nhất thế giới theo tiêu chuẩn hiện nay. MicroStrategy, công ty sở hữu Bitcoin lớn nhất thế giới, hiện có 226.331 BTC trị giá 14,41 tỷ USD. BlackRock, quỹ ETF Bitcoin lớn nhất thế giới, kiểm soát 334.000 BTC trị giá 21,73 tỷ USD.

Khi giá BTC tăng lên, chính phủ sẽ không cần phải tích lũy đến 9 triệu BTC trước khi đạt đến mốc 615 tỷ USD - mặc dù chắc chắn điều này vẫn sẽ khiến Hoa Kỳ trở thành một trong những chủ sở hữu Bitcoin lớn nhất thế giới. Một kế hoạch mua vào quy mô như vậy sẽ tạo ra một khoản lợi nhuận chưa từng có cho các nhà đầu tư BTC trong nhiệm kỳ của Kennedy.

Trước đó, Kennedy đã hứa sẽ bãi bỏ thuế lãi vốn đối với BTC, điều này sẽ khuyến khích ngành công nghiệp Bitcoin ở lại Hoa Kỳ.

"Nếu chúng ta muốn cứu nền dân chủ của mình, chúng ta cần phân cấp," Kennedy nói hôm thứ Tư. "Bitcoin trung thực vì không có ai kiểm soát nó."

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :