Aliniex Tin Tức

SEC chấp thuận Grayscale Bitcoin Mini Trust

27-07-2024 | 01:07

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa phê duyệt phiên bản thu nhỏ của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) vào ngày thứ Sáu, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực đầu tư tiền điện tử.

SEC đã chính thức phê duyệt mẫu đơn 19b-4 cho Grayscale Bitcoin Mini Trust. Quỹ này, với ký hiệu giao dịch "BTC", được thiết kế như một "spin-off" của GBTC. Theo hồ sơ S-1 được công bố vào tháng 3, cổ phiếu mới của quỹ mini này sẽ được phân phối cho các cổ đông GBTC khi GBTC đóng góp một lượng bitcoin nhất định vào quỹ.

Trong tài liệu được đệ trình vào thứ Sáu, SEC nêu rõ:

"Ủy ban nhận thấy rằng các Đề xuất, cũng như các ETP khác mà Ủy ban đã phê duyệt, được thiết kế một cách hợp lý để thúc đẩy việc công bố công bằng thông tin cần thiết để định giá cổ phiếu của các Quỹ một cách phù hợp, ngăn chặn giao dịch khi không thể đảm bảo mức độ minh bạch hợp lý, bảo vệ thông tin nội bộ quan trọng liên quan đến danh mục đầu tư của các Quỹ, và đảm bảo thị trường công bằng và có trật tự cho cổ phiếu của các Quỹ."

Một phát ngôn viên của Grayscale cho biết công ty vẫn đang chờ đợi bản đăng ký chính thức có hiệu lực cho Grayscale Bitcoin Mini Trust.

"Grayscale đang chờ đợi hiệu lực của bản đăng ký BTC trên Mẫu S-1. Việc phê duyệt và hiệu lực của bản đăng ký sẽ cho phép BTC hoạt động như một ETP Bitcoin spot tại Hoa Kỳ cùng với GBTC và các quỹ khác. Đội ngũ Grayscale sẽ chia sẻ thêm thông tin về ngày niêm yết của Grayscale Bitcoin Mini Trust trên NYSE Arca càng sớm càng tốt."

Sự kiện này diễn ra hơn bảy tháng sau khi SEC lần đầu tiên phê duyệt 11 ETF Bitcoin spot, thu hút hàng triệu đô la đầu tư. Gần đây, cơ quan này cũng đã bất ngờ phê duyệt các ETF Ethereum spot. Grayscale đã được chấp thuận cho cả ETF Ethereum spot và ETF Bitcoin spot.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :