Síp thắt chặt các quy định tiền điện tử theo FATF

10/10/2023 20:28
0
Artboard-12 16.1K

Một trong những khu vực pháp lý thân thiện nhất châu Âu đối với tiền điện tử là Síp, có thể sẽ thắt chặt các quy định ngành công nghiệp của mình lên các tiêu chuẩn chặt chẽ hơn. Theo một báo cáo của Cyprus Mail ngày 10/10, Bộ Tài chính địa phương có ý định sửa đổi Luật Phòng ngừa và Trấn áp Rửa tiền hiện hành.

Bộ đã trình gói sửa đổi của mình lên Ủy ban Các vấn đề Pháp lý của Quốc hội. Bộ tìm cách điều chỉnh Síp phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế về chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố (AML/CFT) do Nhóm Công tác Tài chính (FATF) đặt ra, cũng như các khuyến nghị của báo cáo MONEYVAL được công bố vào tháng 11/2022.

Theo các sửa đổi, mỗi nhà cung cấp dịch vụ làm việc với tài sản tiền điện tử phải đăng ký với cơ quan quản lý tài chính, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Síp (CySEC). Trong trường hợp không tuân thủ, hình phạt sẽ dao động từ phạt tiền lên tới 350.000 euro đến tù giam lên tới năm năm hoặc kết hợp cả hai.

Theo báo cáo, các sửa đổi đã gặp phải một số dự báo từ Hiệp hội Luật sư Síp, đặc biệt liên quan đến nghĩa vụ của các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử có giấy phép hoạt động từ các nước châu Âu khác phải vẫn đăng ký với CySEC. Quy định này được đưa vào các sửa đổi bởi chính CySEC.

Các công ty tiền điện tử không báo cáo vấn đề đáng kể nào khi đăng ký kinh doanh tại Síp. Vào tháng 9, công ty môi giới thân thiện với tiền điện tử eToro đã nhận được đăng ký Nhà cung cấp Dịch vụ Tài sản Tiền điện tử (CASP) từ CySEC, tiếp sau ByBit, nhận được cùng giấy phép vào tháng 6.

Tuy nhiên, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance, hoạt động dưới áp lực quản lý ngày càng tăng trong những tháng gần đây, đã quyết định rút khỏi thị trường Síp vào tháng 7. Công ty cho biết họ muốn tập trung vào các thị trường EU đã đăng ký lớn hơn.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

Aliniex tổng hợp