Aliniex Tin Tức
Subversive Capital sẽ thanh lý quỹ ETF Subversive Metaverse
19-05-2023 | 04:05

Subversive Capital sẽ thanh lý quỹ ETF Subversive Metaverse của mình và chuyển hướng sang AI.

Sau 15 tháng hoạt động và ghi nhận mức lỗ khoảng 30%, Subversive Capital đã chính thức thông báo dừng hoạt động quỹ Metaverse và tiến hành thanh lý PUNK ETF. Thông báo này sẽ có hiệu lực từ ngày 31/05/2023. Tuy nhiên, các quỹ giao dịch khác của Subversive Capital vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Quyết định này được đưa ra khi công ty quyết định chuyển trọng tâm đầu tư sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời gia nhập vào danh sách ngày càng nhiều các công ty không còn quan tâm đến Metaverse.

Vào tháng 1/2022, PUNK ETF đã được thành lập với mục tiêu đầu tư vào các công ty hỗ trợ cơ sở hạ tầng và ứng dụng của Metaverse. Đáng lưu ý, PUNK ETF không đầu tư vào Meta, công ty không nằm trong danh sách đầu tư của họ.

Trước đó, Subversive Capital quỹ giao dịch đã phản đối quan điểm của Meta về Metaverse. Subversive Capital đã cho biết rằng bình đẳng, dân chủ, bền vững và tiến bộ trong công nghệ mới nổi và nhân loại là những nguyên tắc quan trọng của các công ty. Tuy nhiên, Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook - đã vi phạm các nguyên tắc này.

Christian Cooper, người quản lý danh mục đầu tư của Subversive, tuyên bố rằng ưu tiên của Meta là sai lầm và việc Subversive chọn Metaverse cũng là một sai lầm. Do đó, để khắc phục, Subversive đã bắt đầu dồn trọng tâm vào các công nghệ hứa hẹn hơn như Trí tuệ nhân tạo (AI). Trong danh sách công ty mà quỹ đầu tư hiện có, có Alphabet, Apple, Nvidia và Microsoft, cùng với một số công ty khác.