Aliniex Tin Tức

Telegram nắm giữ 400 triệu USD tài sản kỹ thuật số

31-08-2024 | 01:08

Theo báo cáo của Financial Times, Telegram, ứng dụng nhắn tin phổ biến trong cộng đồng tiền điện tử, đã nắm giữ 400 triệu USD tài sản kỹ thuật số vào cuối năm 2023.

Báo cáo, dựa trên bản sao báo cáo tài chính năm 2023 của Telegram, cũng cho thấy phần lớn doanh thu của ứng dụng nhắn tin này được tạo ra từ các hoạt động liên quan đến tài sản kỹ thuật số, được liệt kê dưới các danh mục "ví tích hợp" và "bán đồ sưu tầm".

Hai khoản mục này tổng cộng gần 148 triệu USD doanh thu, chiếm khoảng 40% doanh thu hàng năm của Telegram. Theo báo cáo, "ví tích hợp là một chương trình phần mềm cho phép người dùng lưu trữ, gửi, nhận và giao dịch tài sản tiền điện tử".

Pavel Durov, người sáng lập và CEO của Telegram, đã bị một tòa án Pháp truy tố tuần này với cáo buộc các công cụ và dịch vụ của Telegram đã hỗ trợ các hoạt động bất hợp pháp.

Liên quan đến "bán đồ sưu tầm", báo cáo nói thêm rằng Telegram bán các đồ sưu tầm khác nhau (tên người dùng, số điện thoại ảo) cho người dùng. Doanh thu liên quan được ghi nhận tại thời điểm đồ sưu tầm được gán cho người dùng. Telegram cũng cho phép việc bán đồ sưu tầm giữa người dùng và nhận phí cho việc tạo điều kiện bán hàng.

Financial Times cũng cho biết tại một thời điểm, Telegram đã bán một số lượng lớn token Toncoin trước khi giá của đồng tiền điện tử này giảm. Toncoin dựa trên blockchain TON, một giao thức có liên quan chặt chẽ với Telegram.

Khi xem xét tài chính của Telegram, bài báo của Financial Times đặt câu hỏi về Durov, nói rằng ứng dụng nhắn tin mà ông sở hữu có giá trị ít nhất 30 tỷ USD. Durov sở hữu 100% Telegram, với 2,3 tỷ USD vốn bên ngoài từ trái phiếu chuyển đổi thuộc sở hữu của "các quỹ đầu tư quốc gia, quỹ đầu cơ và các nhà đầu tư tập trung vào công nghệ".

Telegram gần đây báo cáo có gần 1 tỷ người dùng, mặc dù không rõ có bao nhiêu bot đang hoạt động trên nền tảng. Ứng dụng này đã trở thành một nền tảng ngày càng phổ biến cho các trò chơi tiền điện tử như Notcoin và Hamster Kombat trong những tháng gần đây. Các trò chơi này sử dụng blockchain TON.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :