Aliniex Tin Tức

USDC của Circle đạt mốc khối lượng giao dịch 16 nghìn tỷ USD

31-08-2024 | 01:08

Stablecoin USD Coin (USDC) của Circle vừa vượt qua mốc 16 nghìn tỷ USD về tổng khối lượng giao dịch tích lũy. Mặc dù con số này vẫn còn kém xa so với các tên tuổi lớn trong lĩnh vực tài chính truyền thống như Visa - đã xử lý hơn 12 nghìn tỷ USD giao dịch chỉ trong năm ngoái, nó cho thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của các stablecoin. Dù mới xuất hiện trong thời gian ngắn, stablecoin đã nhanh chóng khẳng định vị thế là những "người chơi" quan trọng trên thị trường tài chính toàn cầu.

Stablecoin đóng vai trò thiết yếu trong hệ sinh thái tiền điện tử. Chúng tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển tiền, hỗ trợ giao dịch liền mạch giữa các token và cho phép thanh toán, đặc biệt là các giao dịch xuyên biên giới.

Ra mắt năm 2018, USDC hiện là stablecoin lớn thứ hai về vốn hóa thị trường, với 34,6 tỷ USD đang lưu hành. Circle đã định vị chiến lược USDC như một stablecoin tuân thủ quy định hơn, tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh như USDT.

Cách tiếp cận này đã góp phần vào vị thế thống trị của USDC trong các giao dịch năm nay, vượt qua USDT của Tether mặc dù có lượng cung lưu hành nhỏ hơn. Theo Artemis, USDC hiện chiếm khoảng 50% tổng khối lượng giao dịch stablecoin.

Khối lượng giao dịch của USDC chủ yếu được thúc đẩy bởi blockchain Solana, chiếm hơn ba phần tư thị phần stablecoin. Dữ liệu từ DeFiLlama cho thấy USDC chiếm khoảng 65% nguồn cung stablecoin 3,98 tỷ USD của Solana.

Một bảng thông tin stablecoin do Visa Inc. tạo ra, với sự hợp tác của Allium Labs, cho thấy khối lượng giao dịch của USDC trên Solana đã tăng vọt lên khoảng 8,29 nghìn tỷ USD kể từ đầu năm ngoái. Đối thủ gần nhất, USDT trên TRON, đạt khối lượng 7 nghìn tỷ USD trong cùng khoảng thời gian.

Stablecoin Volume

Sự tăng trưởng này không có gì đáng ngạc nhiên, xét đến sự phổ biến của Solana về tốc độ và chi phí giao dịch thấp hơn, thu hút sự quan tâm từ các công ty tài chính truyền thống như PayPal.

Làn sóng giao dịch memecoin và các hoạt động DeFi gần đây trên Solana đã thúc đẩy hơn nữa sự gia tăng này. Trong vài tháng qua, thị trường thậm chí đã chứng kiến những trường hợp hoạt động giao dịch trên Solana vượt qua Ethereum.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :