Ethereum Layer 2 Taiko chính thức khởi chạy mainnet

28/05/2024 08:10
0
Artboard-12 5.5K

Layer 2 Taiko đã chính thức ra mắt trên mainnet của Ethereum sau một quá trình phát triển dài bắt đầu từ năm 2022 và trải qua 7 mạng thử nghiệm. Mainnet khởi đầu với đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đề xuất khối gốc, bao gồm siêu dữ liệu chứa tên của tất cả các nhà đóng góp chính trong nhóm Taiko.

Taiko là một zkRollup, kết hợp tính bảo mật của Ethereum và khả năng mở rộng quy mô. Ban đầu, các hợp đồng giao thức sẽ được kiểm soát thông qua ví đa chữ ký, yêu cầu bằng chứng SGX (Phần mở rộng Bảo vệ Phần mềm). Tuy nhiên, kế hoạch dài hạn là chuyển sang yêu cầu 50% khối sử dụng bằng chứng ZK (Tri thức Bằng không) để mở rộng quy mô và nâng cao bảo mật.

Một tính năng chính của Taiko là máy ảo tri thức bằng không loại 1 được thiết kế để mô phỏng kiến trúc của Ethereum, cùng với hệ thống đa bằng chứng cho phép gửi và kiểm tra các loại bằng chứng khác nhau để tăng cường bảo mật.

Token Taiko dự kiến ra mắt vài tuần sau khi mainnet triển khai. Taiko cũng có kế hoạch giới thiệu chương trình kích thước cộng đồng "Trailblazers" để thưởng cho việc tham gia cộng đồng.

Để đảm bảo ổn định mạng sau khi ra mắt, Taiko sẽ ban đầu kiểm soát việc đề xuất và chứng minh khối trong hai tuần đầu trước khi phi tập trung hoá các quy trình này để trở nên hoàn toàn phi quyền.

Taiko đã gọi vốn 37 triệu USD qua hai đợt gọi vốn kể từ khi thành lập năm 2022. Bảo mật luôn là ưu tiên hàng đầu, với cách tiếp cận phi tập trung dần dần để chuyển quyền kiểm soát giao thức cho cộng đồng thông qua một DAO.

Mua bán USDT dễ dàng và an toàn tại sàn giao dịch Aliniex

Môi trường giao dịch đáng tin cậy và hiệu quả.

Theo dõi các tin tức mới nhất tại :

HiepGiap